posttoday

“จุติ” ช่วยคุณแม่ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ปลื้มเอกชนแห่ร่วมบริจาค ‘นมเด็ก’

07 พฤษภาคม 2563

การช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

เป็นสิ่งที่เดินหน้าอย่างเข้มข้น และเร่งด่วน เพื่อให้การช่วยเหลือไปถึงกลุ่มเปราะบางต่างๆ ในสังคมได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา เพื่อบรรเทาความทุกข์ยาก และความลำบากของประชาชน

หลังจากเชิญชวน “ผู้ใจบุญ” และจิตอาสา ร่วมบริจาคนมผงเด็ก และนมกล่องสำหรับเด็ก ให้แก่ คุณแม่ลูกเล็ก ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทนมยักษ์ใหญ่ 2 ราย คือ บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เอนฟาโกร และบริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์โฟรโมสต์ ได้ตอบ รับในทันที เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้  

งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อ วันที่ 30 เมษายน 2563 โดยมีตัวแทนจาก 2 บริษัท คือ นายโรหิต จินดัล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด บริจาคนมผง และนมยูเอชทีสำหรับเด็ก และดร. โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริจาคนมยูเอชที ให้แก่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  

“จุติ” ช่วยคุณแม่ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ปลื้มเอกชนแห่ร่วมบริจาค ‘นมเด็ก’

นอกจากนี้ยังมีดารา นักแสดง ร่วมงานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนผู้ใจบุญ และจิตอาสา ร่วมบริจาคนมผงเด็ก และนมกล่องสำหรับเด็กให้แก่ คุณแม่ผู้เดือดร้อน นำทีมโดยครูรัก “ศรัทธา ศรัทธาทิพย์” ดารานางแบบคุณแม่ "แวร์ โซว" ที่ควงลูกสาวน้องคนดี มาร่วมงาน และตูน “พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์” นักแสดง ช่อง 3 รวมถึง “อ๊อฟ เอเอฟ 6” หรือ นายชาญณรงค์ หอมชิต   

นายจุติ ระบุว่า กระทรวงฯ อยากให้ทุกคนมามีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ หากดูตัวเลขเด็กที่ต้องการนมพบว่ารวม แล้วเกือบ 1 ล้านคน แบ่งเป็นอายุ 0-1 ปี จำนวน 350,000 คน อายุ 1-2 ปี จำนวน 330,000 คน และอายุ 2-3 ปี จำนวน 327,000 คน

“ขอขอบคุณทั้ง 2 บริษัทที่มาร่วมมอบนมให้เด็ก เป็นการทำคุณูปการให้กับประเทศ สิ่งที่ท่านทำวันนี้เป็นน้ำหยดเดียว แต่เป็นน้ำที่มีคุณภาพ สามารถต่อชีวิตเด็ก และอนาคตของเด็ก นั่นหมายถึงอนาคตที่เข้มแข็ง แข็งแรง ของประเทศไทยด้วย” รมว. พม.กล่าวทิ้งท้าย

“จุติ” ช่วยคุณแม่ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ปลื้มเอกชนแห่ร่วมบริจาค ‘นมเด็ก’