posttoday

ต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ สะดวก ง่ายใน 3 ขั้นตอน

13 มิถุนายน 2562

ทันทีที่ซื้อรถมา รถของเราก็จะต้องทำประกันอยู่แล้วตามกฎหมายใช่มั้ยล่ะ แต่เกือบทุกคนก็ต้องมองหาประกันเพิ่มเติมให้ครอบคลุมมากขึ้น แต่จะต่อประกันรถแต่ละทีก็วุ่นวายเสียเหลือเกิน

 

ทันทีที่ซื้อรถมา รถของเราก็จะต้องทำประกันอยู่แล้วตามกฎหมายใช่มั้ยล่ะ แต่เกือบทุกคนก็ต้องมองหาประกันเพิ่มเติมให้ครอบคลุมมากขึ้น แต่จะต่อประกันรถแต่ละทีก็วุ่นวายเสียเหลือเกิน ลืมไปได้เลย เพราะในยุคดิจิตอลแบบนี้ จะซื้อประกันรถยนต์หรือจะต่อประกันรถ ก็สามารถทำได้แบบออนไลน์แล้ว เพราะจะปล่อยให้รถของเราขาดอายุความคุ้มครองจากประกันภัยไปแม้แต่วันเดียวได้อย่างไร เพราะอุบัติเหตุหรือเรื่องไม่คาดฝันนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ดีไหม

ปัจจุบันการทำประกันรถยนต์ มีด้วยกัน 3 วิธี คือทำผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย ทำผ่านบริษัทประกัน และที่ตอนนี้กำลังมาแรงมากๆคือการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่ต่างจากการซื้อผ่านโบรกเกอร์ประกันภัยสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ทำให้การทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นนั่นก็เพราะ

• สะดวกมากขึ้น

จะต่อหรือซื้อประกันก็ทำได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ของคุณ ไม่ต้องนัดเวลากับตัวแทน หรือเตรียมเอกสารมากมายให้วุ่นวายอีกต่อไป เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตกับอุปกรณ์เพื่อเชื่อมต่อ

• เลือกได้อย่างอิสระ

หมดปัญหาตัวแทนขี้ยุ พยายามโน้มน้าวให้เลือกทำประกันทั้งที่คุณเองก็รู้ว่ามันมีที่ดีกว่า เพียงแค่เปลี่ยนมาซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ คุณก็จะมีโอกาสเปรียบเทียบประกันได้อย่างเต็มที่ มั่นใจได้เลยว่าจะเจอกับประกันที่ตรงใจกับคุณมากที่สุด

• เหมือนติดต่อกับตัวแทนโดยตรง

อย่าคิดว่าการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์จะทำให้คุณได้สิทธิประโยชน์ลดลง เพราะการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์จะทำให้คุณได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดิม อาจมาพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษอีกด้วย

ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ทำอย่างไร

  1. เตรียมเอกสารให้พร้อม โดยแบ่งเป็นสามกรณี ดังนี้

• ไม่เคยทำประกันมาก่อน เตรียมแค่สำเนาทะเบียนรถ อย่างเดียวเท่านั้นเลย

• ต้องการต่อประกัน เตรียมสำเนาทะเบียนรถ หน้ากรมธรรม์เดิม หนังสือแจ้งเตือนให้ต่อประกัน และสำเนาบัตรประชาชน

• ต้องการต่อประกัน กับบริษัทใหม่ เตรียมเพียงสำเนาทะเบียนรถ และสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น

แต่ทุกกรณีหากต้องการทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่ จะต้องแนบเอกสารสำเนาใบขับขี่เข้าไปด้วย

  1. เลือกเว็บไซต์สำหรับการต่อประกัน บางเว็บก็จะมีบริษัทให้บริการต่อประกันรถมากมาย ส่วนบางเว็บก็อาจจะมีดีลกับบริษัทประกันเฉพาะราย ซึ่งเว็บทที่มีดีลกับบริษัทประกันเฉพาะราย อาจได้เปรียบกว่าเพราะ คุณจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากทั้งบริษัทประกันและเว็บไซต์ด้วย
  2. ยื่นเอกสาร ทำตามขั้นตอนของการต่อประกันและระบบของเว็บไซต์ จากนั้นก็รอรับกรมธรรม์ได้เลย

มีเว็บต่อประกันมากมาย แล้วจะเลือกยังไงดี

ตอนนี้หลายคนอาจตัดสินใจแล้วว่าจะทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ แต่ทีนี้จะเลือกต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดีล่ะ ซึ่งเว็บไซต์ต่อประกันรถยนต์ที่ดีก็ควรมีรายละเอียดข้อมูลเบี้ยประกันให้คุณได้เปรียบเทียบอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ และที่สำคัญควรมีดีลกับบริษัทประกันเฉพาะราย เพื่อให้คุณได้ข้อเสนอและการดูแลเป็นพิเศษจากบริษัทประกัน และจะยิ่งดีถ้ามีความรู้เรื่องอื่นๆเกี่ยวกับรถของคุณไว้บริการด้วย ซึ่ง DriveDee.com ก็ตอบโจทย์มากๆ เหมาะจะเป็นตัวเลือกในการต่อประกันรถยนต์ออนไลน์สุดๆ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการต่อประกันรถยนต์ได้ที่  https://www.drivedee.com

หรือโทรสอบถามฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-306-9000 หรือ Line ID: @drivedee