posttoday

ถอดรหัสความสำเร็จเจ้าของธุรกิจ sme– startupรุ่นใหม่ จากหลักสูตร FTE โดย“วีพี โค้ชชิ่ง”

23 พฤษภาคม 2562

 

 

ส่งต่อความรู้ให้เหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่ มาถึงรุ่นที่ 7แล้ว สำหรับหลักสูตร Fast-Track Entrepreneur Business Course for Exclusive SMEs (FTE) หรือ หลักสูตรเพื่อพัฒนาเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ ครบเครื่อง ทันใจ แบบเร่งรัดที่จะเป็นตัวช่วยจุดประกายพลังของความฝันอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ แต่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการประกอบธุรกิจ การเข้าถึงแหล่งทุน ตลอดจนเคล็ดลับในการบริหารอย่างมืออาชีพ

หลักสูตร FTEถือว่าครบเครื่อง จัดจ้านเหมาะสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพราะอัดแน่นไปด้วยทุกทฤษฎีที่นักธุรกิจต้องมีเป็นอาวุธลับติดตัวในยุคดิจิตอล อาทิStory From Founder, Fast-Track to Retail, Fast-Track to Marketing 4.0 นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการ มาร่วมแชร์ประสบการณ์จริงในการทำธุรกิจถือเป็นหลักสูตรเดียวในประเทศไทยที่มีความพร้อมในเรื่องเงินทุนและพื้นที่ขาย ผลักดัน SMEs ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ถอดรหัสความสำเร็จเจ้าของธุรกิจ sme– startupรุ่นใหม่ จากหลักสูตร FTE โดย“วีพี โค้ชชิ่ง”

วีรานันท์ พิพัฒน์วงษ์เกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีพี โค้ชชิ่ง แอนด์ คอนซัลดิ้ง จำกัดผู้อำนวยการหลักสูตร FTEเปิดเผยผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตรว่า นับตั้งแต่รุ่นแรกมาถึงปัจจุบัน มีผู้ที่อยู่ในธุรกิจ SME และ StartUp จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ หรือวัยเก๋าไฟแรง จำนวนมากที่ผ่านการเรียนหลักสูตร FTEแล้วนำความรู้ และประสบการณ์ของวิทยากรที่ได้ไปแก้ปัญหาวิกฤติเฉพาะหน้าที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป
“ทุกครั้งที่พวกเขาเจอปัญหา จะนึกถึงสิ่งที่ได้เรียนมาจากหลักสูตร FTEและกลับมาขอคำแนะนำกับหลักสูตร โดยหลักสูตรไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้แต่อย่างใด”

ด้าน บอส-บวร พฤกษาวัฒนชัยFTE รุ่นที่ 6ทายาทเจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องจักรขายอุปกรณ์เกี่ยวกับโรงสีกาแฟอุปกรณ์โรงสีข้าวก่อนจะต่อยอดมาเป็นเจ้าของโรงสีกาแฟแห่งแรกในประเทศไทยรับเหมาการผลิตโรงกาแฟให้กับ Café’ amazon ตลอดจนทำช็อกโกแลตในแบรนด์ Chocolasia

“ผมหวังนำความรู้ที่ได้จาก หลักสูตรFTEไปต่อยอดธุรกิจ เพราะการทำธุรกิจถือเป็นเรื่องท้าทายตลอดเวลา ดังนั้นการคิดต่างและสร้างสรรค์ คือวิสัยทัศน์ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่อยากสร้างธุรกิจด้วยมือเราเอง”

ถอดรหัสความสำเร็จเจ้าของธุรกิจ sme– startupรุ่นใหม่ จากหลักสูตร FTE โดย“วีพี โค้ชชิ่ง”

เช่นเดียวกับแจมมี่-ชลดา อุปวรรณFTE รุ่นที่ 6เจ้าของธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่แบรนด์ปูขี่พริก ที่มี 2 สาขา ได้แก่ลาดพร้าว และแจ้งวัฒนะเชื่อว่า นอกจากประสบการณ์ที่มีแล้ว เราต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างไม่หยุดหย่อน เพื่อพัฒนาตัวเองให้บริหารธุรกิจได้อย่างราบรื่น

“ที่ผ่านมาได้นำความรู้ที่ได้จากประสบการณ์จริงของวิทยากรในหลักสูตร FTEมาปรับใช้ในธุรกิจตัวเองได้จริงๆ สอนให้รู้ว่าที่ผ่านมาเดินผิดทางอย่างไร?มีอะไรตรงไหนที่ยังต้องปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับธุรกิจตนเองบ้าง”

ไม่ต่างจากบี้-นลิน พงศ์มานะวุฒิFTE ในรุ่นที่ 6ในฐานะที่ปรึกษาธุรกิจบริษัทQunieที่อยากพัฒนาร้านทองก้องไพศาล ที่บ้านเกิด จ.สุราษฏร์ธานี รวมถึงสร้างธุรกิจใหม่ๆ แต่ตอนนี้ยังขาดพลังจึงตัดสินใจมาเรียนหลักสูตรFTEเพื่อนำความรู้ของวิทยากรในแต่ละ Session มาปรับใช้ แล้วยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของเพื่อนร่วมคลาสเรียน ทำให้โลกทัศน์และเครือข่ายสังคมกว้างขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจในการทำธุรกิจเป็นอย่างดี

สำหรับFTE รุ่นต่อๆ ไปหลักสูตรจะมีความแตกต่างออกไปจากครั้งก่อนๆ โดยจะมีการ re-brand หลักสูตรให้มีความ trendy มากขึ้น เพราะเข้าใจ lifestyle ของนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ติดภาพเดิมๆ ว่ามาดของการเป็นต้องมาดเข้มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยหลักสูตรจะยืดหยุ่นพร้อมใช้งานมากขึ้น

“เราจะใส่สีสันความสนุกเข้าไปในคลาสมากขึ้น ให้แต่ละคลาสมี items ในการมีชีวิตชีวามากขึ้น นอกจากนั้นรุ่นนี้และรุ่นต่อๆไปเราจะยังไม่หยุดที่จะพัฒนาหลักสูตร โดยการเอากิจกรรมการดูงานนอกสถานที่ (Field Trip) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร โดยรุ่นนี้เราจะไปดูงานกันที่ โรงแรม Grande Centre Point Pattaya และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Terminal 21 เพื่อเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป”บอสใหญ่วีรานันท์ กล่าว

ถอดรหัสความสำเร็จเจ้าของธุรกิจ sme– startupรุ่นใหม่ จากหลักสูตร FTE โดย“วีพี โค้ชชิ่ง”

ส่วนวิทยากรในครั้งนี้ ถือว่า ยกทัพผู้ที่ประสบความสำเร็จและอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ทางธุรกิจอย่างยาวนานมาถ่ายทอดความรู้ให้ถึง 12 คน นำโดยอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ก่อตั้ง บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์และเจ้าของศูนย์การค้าหลายแห่ง ได้แก่Terminal 21, Fashion Island, The Promenade และHomeproที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์และถ่ายทอดความรู้ทางธุรกิจจนประสบความสำเร็จจนเหมือนทุกวันนี้

ขณะเดียวกัน ยังจะได้ไอเดียใหม่ๆจาก นันทวัฒน์ ชัยพรแก้วผู้ก่อตั้ง และครีเอทีฟบริษัท Nawin Consultant และเจ้าของรางวัลโกลด์คานส์ อวอร์ด ที่ผ่านประสบการณ์ทำงานในเอเจนซีระดับโลกมาแล้วทั่วโลกมากกว่า 10 ประเทศ หรือจะเป็นแนวคิดสมาร์ทๆ จากผู้ที่ผ่านงานบริหารประเทศมาแล้วอย่างชัชชาติ สิทธิพันธุ์อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

รวมไปถึงการฟังแก่นของการค้าปลีก ที่จำเป็นจะต้องมีช่องทางการขายที่หลากหลาย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีเป็นจำนวนมากได้จากวัฒน์ศรี ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา Head of Category Management บริษัท Sephora (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาธุรกิจค้าปลีกประเภทเครื่องสำอาง luxury แฟชั่น ซึ่งมีประสบการณ์มากว่า 15 ปีบันไดสู่ความสำเร็จทางธุรกิจรอคุณอยู่

สำหรับการผู้ที่สนใจสมัครเป็นนักเรียนหลักสูตรFTEสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ftebyvp.com/หรือ https://www.facebook.com/ftebyvp/ซึ่งในแต่ละรุ่นรับจำนวนจำกัด