posttoday

จับตามอง เทรนด์ล่ามาแรงของสินค้าไลฟ์สไตล์ ปี 2019

18 เมษายน 2562

จึงนำเอา 3 Mega Trend ปี 2019 ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไลฟ์สไตล์มารวมไว้ในงาน STYLE Bangkok 2019 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน 2562

 

ทุกวันนี้โลกเราหมุนเปลี่ยนไปเร็วมาก หากอยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต้องตามเทรนด์ตลาดโลกให้ทัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของผู้คนซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP จึงนำเอา 3 Mega Trend ปี 2019 ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไลฟ์สไตล์มารวมไว้ในงาน STYLE Bangkok 2019 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เมษายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อเป็น     แรงบันดาลใจและจุดประกายไอเดียให้กับผู้ประกอบการที่สนใจธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์โดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย

• สินค้าสำหรับผู้สูงวัย : เมื่อกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ก้าวสู่วัย 60+

จับตามอง เทรนด์ล่ามาแรงของสินค้าไลฟ์สไตล์ ปี 2019

จากผลการศึกษาของ United Nations Department of Economic and Social Affairs (UNDESA) คาดการณ์ว่าในปี 2030 จำนวนประชากรผู้สูงอายุทั่วโลกจะสูงถึง1,402 ล้านคน หรือคิดเป็น 16.5% ของประชากรโลก และในปี 2050 จะเพิ่มขึ้นเป็น 21.5% ของประชากรโลกแสดงให้เห็นว่าต่อไปผู้สูงวัยจะกลายเป็นฐานลูกค้ารายใหญ่ของทุกธุรกิจ ฉะนั้นผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจต่างๆ จึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าและบริการให้เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

งาน STYLE Bangkok 2019 ได้รวบรวมสินค้าสำหรับผู้สูงวัยจากผู้ประกอบการที่คำนึงถึงประโยชน์   ใช้สอยและความสะดวกสบายต่อการใช้งานของผู้สูงอายุเป็นหลักมาจัดแสดงในโซนสินค้าพิเศษ 60+ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เทรนด์โลกในอนาคต เช่น รองเท้าผ้าทอพื้นยางพาราผลิตด้วยวัสดุจากธรรมชาติ แบรนด์“GEMIO” ที่ผลิตด้วยด้วยนวัตกรรมยางพารา ECO โดยนำเศษผ้าที่เหลือจากกระบวนการตัดเย็บมาผสมกับยางพาราเพิ่มมูลค่า ทำให้สวมใส่สบาย ทนทาน ไม่ลื่น และสินค้าเคหะสิ่งทอของบริษัท โกลเด้นคีรีน จำกัด ที่ผลิตหมอนอิง หมอน ผ้าห่ม ให้เป็นผลิตภัณฑ์ช่วยถนอมผิว ด้วยนวัตกรรมผ้าคอลาเจนผสานการย้อมสีธรรมชาติ จึงมีคุณสมบัติช่วยเรื่องการถนอมผิวและแอนตี้แบคทีเรีย เหมาะสำหรับ    ผู้สูงวัยเป็นอย่างมาก

• ผลิตภัณฑ์ ECO Friendly : ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจโลกและสิ่งแวดล้อม

ในยุคปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้บริโภคหันมาสนใจดูแลตัวเองควบคู่ไปกับการใส่ใจโลกและสิ่งแวดล้อม จนเกิดเป็นเทรนด์การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารคลีน การเลือกซื้อสินค้าออร์แกนิกและการเลือกใช้สินค้าที่ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้ารักษ์โลก และเทรนด์ธุรกิจเพื่อสังคม จึงยังคงมาแรงในปีนี้

งาน STYLE Bangkok 2019 จึงไม่พลาดที่จะนำผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการที่คิดค้นขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้มาจัดแสดง เช่น ผลิตภัณฑ์แบรนด์ BIOWARE ซึ่งเป็นภาชนะจากน้ำตาลอ้อย ทำมาจากธรรมชาติ 100% ไร้สารเคมีก่อมะเร็ง จึงปลอดภัยสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำหรับแม่และเด็กแบรนด์ Minisize Me ที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไร้สารเคมี ถักทอด้วยฝ้ายขนาดพิเศษ ยิ่งซักยิ่งนุ่ม ใส่สบาย ไม่อับชื้น ไม่ระคายเคือง ไม่เกิดผื่นแดง ด้วยเทคโนโลยี Anti-bacteria ที่ผ่านการรับรองจากสถาบัน Intertek ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงทำให้มั่นใจในความสะอาดปลอดภัยไร้แบคทีเรียอย่างแท้จริง

• สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง : การขยายตัวของสังคมเมือง ทำให้สัตว์เลี้ยงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

จับตามอง เทรนด์ล่ามาแรงของสินค้าไลฟ์สไตล์ ปี 2019

ทุกวันนี้ในสังคมเมืองที่มีจำนวนผู้สูงอายุ คนโสด และกลุ่มคนที่ไม่มีลูกมากขึ้น สัตว์เลี้ยงจึงเป็นสิ่งเติมเต็มในชีวิตเพื่อทดแทนสิ่งที่ขาดและช่วยลดความเหงาให้กับคนเหล่านี้ได้ จำนวนผู้รักสัตว์และเลี้ยงสัตว์จึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยประเภทสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2560 คือ สุนัขคิดเป็น 62% รองลงมาเป็นแมว 23% ด้วยเหตุนี้ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจึงยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ภายในงาน STYLE Bangkok 2019 ได้จัดพื้นที่สำหรับแสดงสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงไว้ในโซน
พิเศษ Pet Products ซึ่งมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการที่รักสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุนัขและแมวแบรนด์ Doggy Potion ที่นำแชมพูสูตรโอ๊ตมีลซึ่งผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ 100% เหมาะสำหรับสุนัขและแมวผิวบอบบางมานำเสนอ และแบรนด์ Human & Hound ที่ออกแบบปลอกคอสุนัขแสนเก๋ แฝงกลิ่นอายความเป็นไทยด้วยผ้าทอพื้นบ้าน มาตอบโจทย์ความต้องการของผู้เลี้ยงสุนัขที่รักแฟชั่นโดยเฉพาะ

จากการคาดการณ์ เทรนด์เหล่านี้จะเป็นสิ่งที่กำหนดทิศทางของตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ในปี 2019       หากอยากได้ไอเดียเกี่ยวกับสินค้าสำหรับผู้สูงวัย สินค้าเพื่อสุขภาพ สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงให้มากขึ้น มาเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจเพิ่มเติมได้ในงาน STYLE Bangkok 2019 ระหว่างวันที่
17 - 21 เมษายน 2562 นี้ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-507-8361-4 หรือ www.stylebangkokfair.com หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169