posttoday

มหาดไทยเปิดการศึกษาอบรมนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 72

03 เมษายน 2562

ปลัดมหาดไทยเปิดการศึกษาอบรมนปส. รุ่นที่ 72 ขอให้ข้าราชการน้อมนำพระราโชวาทในหลวงร.10 ยึดเป็นหลักคิด หลักปฏิบัติงาน พร้อมเป็นข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม และกล้านำการเปลี่ยนแปลง

ปลัดมหาดไทยเปิดการศึกษาอบรมนปส. รุ่นที่ 72 ขอให้ข้าราชการน้อมนำพระราโชวาทในหลวงร.10 ยึดเป็นหลักคิด หลักปฏิบัติงาน พร้อมเป็นข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม และกล้านำการเปลี่ยนแปลง

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร “นักปกครองระดับสูง” (นปส.) รุ่นที่ 72 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน 100 คน ที่ห้องประชุมอัษฎางค์ ชั้น 5 อาคารดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย เพื่อพัฒนาสมรรถนะการบริหารงานของผู้บริหารให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะด้านการบริหารจัดการที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรม และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติ โดยมีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 75 คน และข้าราชการหน่วยงานอื่นๆ จำนวน 25 คน อาทิ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักข่าวกรองแห่งชาติ กระทรวงการคลัง กระทรวงยุติธรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และ ศอบต.เป็นต้น โดยใช้ระยะเวลาการอบรม ประมาณ 3 เดือน ระหว่างวันที่ 3 เมษายน-28 มิถุนายน 2562 ณ วิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบแนวทางการทำงาน โดยขอให้น้อมนำพระราโชวาทของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ความว่า “ข้าราชการมีสิ่งสำคัญที่ควรยึดมั่นอยู่ 2 อย่าง อย่างหนึ่งคือผลประโยชน์ของแผ่นดิน อีกอย่างหนึ่งคือ ความถูกต้องเป็นธรรม ผลประโยชน์ของแผ่นดินเป็นเป้าหมายสูงสุดของการปฏิบัติราชการ ส่วนความถูกต้องเป็นธรรม เป็นทั้งรากฐานและแนวทางปฏิบัติเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายนั้น” พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ข้าราชการทุกคนยึดมั่นอุดมการณ์ในการทำงาน และครองตนเป็นข้าราชการที่ดีมีคุณธรรมจริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต และปฏิบัติงานโดยยึดหลักกฎหมาย กฎ ระเบียบ และยึดถือประโยชน์ของส่วนรวม และประเทศชาติเป็นสำคัญ