posttoday

รวมฮิต 5 ย่านอร่อย ณ เมืองไทเป ที่ต้องไปเยือนให้ได้

05 มีนาคม 2562

ไทเป มหานครแห่งสีสันและความทันสมัยที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารต่างๆ ที่อร่อยจนติดอันดับต้นๆ ของเอเชีย วันนี้เราจะพาคุณไปเยือนไต้หวันพร้อมกับสายการบินนกแอร์ที่บินตรงไปลงสนามบินไทเปกันง่ายๆ

 

ไทเป มหานครแห่งสีสันและความทันสมัยที่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารต่างๆ ที่อร่อยจนติดอันดับต้นๆ ของเอเชีย วันนี้เราจะพาคุณไปเยือนไต้หวันพร้อมกับสายการบินนกแอร์ที่บินตรงไปลงสนามบินไทเปกันง่ายๆ อีกด้วย ซึ่งสายการบินนกแอร์จะพาคุณบินไปลุย 5 ย่านสุดฮิตที่รวมร้านอร่อยๆ ของไทเปเอาไว้ เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

ย่านจิ่วเฟิ่น (Jiufen)

ย่านเมืองใหม่ไทเป ที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและร้านอาหารที่น่าสนใจรอให้คุณไปเยือนกัน ไม่ว่าจะเป็นตลาดโบราณ (Jiufen Old Street) โรงน้ำชาติดโคมไฟ ที่อนิเมชันเรื่อง Spirit Away ได้แรงบันดาลใจมาจากที่นี่ แล้วถ้ามาย่านนี้แล้วนั้นห้ามพลาดเมนูสุดฮิตอย่างบัวลอยไต้หวัน โร่วหยวน (แป้งห่อไส้หมูและหน่อไม้ทอดในน้ำมัน) และโรตีห่อไอศกรีมที่ใส่ถั่วบดและผักชี

ย่านซงซาน (Songshan)

ที่นี่เป็นพื้นที่ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเมื่อมาเยือนที่ไทเป โดยเฉพาะตลาดกลางคืนเหราเหอ ตลาดค้าส่งเสื้อผ้า สะพานสายรุ้ง และศาลเจ้าแม่ทับทิม ส่วนของอร่อยของที่นี่ที่ต้องไม่พลาดนั้นก็คือ หูเจียวปิ่งหรือซาลาเปาอบโอ่ง (ขนมเปี๊ยะไส้หมูพริกไทยดำ) เย่าตุ้นไผกู่ (ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน )

ย่านไทเปเมนสเตชั่นและจงซาน (Taipei Main Station and Zhongshan)

รวมฮิต 5 ย่านอร่อย ณ เมืองไทเป ที่ต้องไปเยือนให้ได้

ย่านนี้เป็นศูนย์รวมการเดินทางเมืองไทเป มีแหล่งของกินเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านซูชิเทคเอาท์ ร้านอังเคิลเท็ตซึ ร้านคุนามอนคาเฟ่ ร้านธีมคาเฟ่สุดน่ารักที่เราอยากจะแนะนำให้คุณจองโต๊ะล่วงหน้า จะได้ไม่พลาดเจ้าหมีอ้วนตัวนี้ ร้านชุนสุ่ยถัง ร้านชานมไข่มุกต้นตำหรับที่ห้ามพลาด และช่วงกลางคืนนั้นต้องไปเยือนที่ตลาดหนิงเซี่ยให้ได้เลยล่ะ

ย่านซื่อหลิน (Shilin)

ใครที่กำลังมองหาตลาดนัดกลางคืนและถนนคนเดินต้องห้ามพลาดที่ย่านซื่อหลิน เพราะที่นี่เต็มไปด้วยร้านอาหารแบบนั่งกิน ร้านรถเข็น และเต็มไปด้วยร้านช้อปปิ้งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเมนูที่ต้องห้ามพลาดนั่นก็คือ “โช่วโต้วฟู” หรือเต้าหู้เหม็น รสชาติอร่อยจนลืมกลิ่นไปเลย หรือจะลอง “เอ๋ออ้าเจียน” หอยทอดแป้งนิ่มๆ ใสๆ หรือจะลองหมูพะโล้สับอย่าง “หลู่โร่วฟั่น” ก็อร่อยไม่แพ้กัน

ไทเป 101 (Taipei 101)

รวมฮิต 5 ย่านอร่อย ณ เมืองไทเป ที่ต้องไปเยือนให้ได้

ไทเป 101 ตึกสูงที่มีชื่อเสียงของไต้หวัน เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งสุดหรูและศูนย์การค้า หลายๆ คนอาจจะแนะนำให้แวะมาทาน “เสี่ยวหลงเปา” จากร้านติ่งไท่ฟง หรือจะแวะไปที่ย่านซิตี้ฮอลล์ที่มีร้านหม้อไฟเสฉวนสี่ซุปสุดอร่อยของร้านไฮตี้เหลาก็ห้ามพลาดเช่นกัน

นอกจากนี้ ไทเปยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลากหลายรอให้คุณไปเยือน ซึ่งสายการบินนกแอร์ที่จะพาคุณบินตรงไปลงไทเปนั้นก็มีตั๋วเครื่องบินของนกแอร์ในราคาสบายกระเป๋าพร้อมให้คุณไปเที่ยวกันแบบเพลินๆ อีกด้วย ถ้าใครกำลังวางแผนไปเที่ยวไทเปช่วงปิดเทอม ช่วงซัมเมอร์นี้ ห้ามพลาดกับนกแอร์และโปรโมชั่นดีๆ ก่อนจะแพ็กกระเป๋าไปเที่ยวกันเลย