posttoday

ดิจิต้าไลฟ์วางแผนติดตั้ง “สมาร์ท ล็อคเกอร์” ในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจซ็อปปิ้งออนไลน์

18 กุมภาพันธ์ 2562

ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้ลงนามร่วมทุนกับ เซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี หรือ Hive Box เพื่อสร้างเครือข่ายกับบริษัทประเทศจีนในการติดตั้งสมาร์ท ล็อคเกอร์ในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการช้อ

 

บรรยายภาพ: (จากซ้าย) คุณวิฑิต อาภาภาส ประธานผู้อำนวยการ บริษัทดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คุณรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทดีที มิสเตอร์ ซู ยูบิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี จำกัด และ มิสเตอร์ ซู ลี หัวหน้างานธุรกิจต่างประเทศ บริษัทเซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี จำกัด

• ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้ลงนามร่วมทุนกับ เซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี หรือ Hive Box เพื่อสร้างเครือข่ายกับบริษัทประเทศจีนในการติดตั้งสมาร์ท ล็อคเกอร์ในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านวิธีการที่ง่ายขึ้น

18 กุมภาพันธ์ 2019, กรุงเทพฯ – บริษัทดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับบริษัท เซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านสมาร์ท ล็อคเกอร์ในประเทศจีน ปฏิวัติวิธีการรับส่งสินค้าหรือพัสดุในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของการช้อปปิ้งออนไลน์ 

บริษัทดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มภายใต้กลุ่มบริษัทดีที (DTGO) วางแผนสร้างเครือข่ายส่งสินค้ากว่า 5,000 จุดในประเทศไทยภายใน 3 ปี โดยร่วมกับบริษัทเซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งมีสมาร์ท ล็อคเกอร์กว่า 150,000 จุดในประเทศจีนและเป็นเครือข่ายสมาร์ท ล็อคเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ดิจิต้าไลฟ์ถือสัดส่วนจำนวน 51% ในการร่วมทุนครั้งนี้ และไฮฟ์ บ็อกซ์ถือสัดส่วน 49% โดยการลงทุนเริ่มต้นที่ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ได้มีพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน (MOU) ระหว่างบริษัทดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยคุณรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทดีที พร้อมด้วยคุณวิฑิต อาภาพาส ประธานผู้อำนวยการ บริษัทดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และตัวแทนจากบริษัทเซิ่นเจิ้น ไฮฟ์ บ็อกซ์ เทคโนโลยี จำกัด มิสเตอร์ซู ยูบิน (Mr Xu Yubin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยมิสเตอร์ซู ลี (Mr Xu Le) หัวหน้างานธุรกิจต่างประเทศ

คุณรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทดีที (DTGO) กล่าวว่า “ข้อตกลงร่วมกันของกลุ่มบริษัทดีทีและไฮฟ์ บ็อกซ์ในครั้งนี้จะช่วยลดอุปสรรคในขั้นตอนสุดท้ายของการซื้อของออนไลน์ นั่นคือความไม่สะดวกในการรับสินค้าหรือพัสดุ มีงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคไม่สะดวกอย่างยิ่งที่จะต้องอยู่บ้านหรือไปเข้าคิวที่ที่ทำการไปรษณีย์หรือแม้กระทั่งขอร้องเพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงานในการรับสินค้าหรือพัสดุแทน ดังนั้นสมาร์ท ล็อคเกอร์คือเครื่องมืออัตโนมัติที่ช่วยให้คุณสามารถรับสินค้าหรือพัสดุได้ง่าย ๆ ตามสถานที่และเวลาที่คุณเป็นคนกำหนดเอง” 

สมาร์ท ล็อคเกอร์จากไฮฟ์ บ็อกซ์นี้จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถรับสินค้าหรือพัสดุได้ตามสถานที่ใกล้ที่ทำงาน หรือบ้าน โดยใช้รหัสผ่านในการเปิดล็อคเกอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

มิสเตอร์ซู ยูบิน กล่าวว่า “ประเทศไทยพร้อมแล้วสำหรับทางเลือกการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุแบบอัตโนมัติของเรา โดยเราให้บริการลูกค้ากว่า 200 ล้านคนในประเทศจีน โดยไฮฟ์ บ็อกซ์มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การรับส่งพัสดุมีความรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น เพิ่มความอัจฉริยะด้วยหุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการจดจำสถานที่ได้อย่างแม่นยำ”

คุณวิฑิต อาภาพาส ประธานผู้อำนวยการดิจิต้าไลฟ์ กล่าวว่า “เรามีความต้องการที่จะส่งเสริมกิจการ E commerce ในประเทศไทยโดยติดตั้งสมาร์ท ล็อคเกอร์ทั้งที่คอนโดนิเนียม ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย อาคารสำนักงาน สวนสาธารณะ รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน รวมถึงร้านสะดวกซื้อ โดยปีแรกเราตั้งเป้าไว้ที่ 160 จุดทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับโลจิสติกส์และเครือข่ายพันธมิตรในการจัดส่งสินค้าและพัสดุ”

ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุสามารถจัดส่งสินค้าหรือพัสดุได้โดยตรงที่สมาร์ท ล็อคเกอร์ของไฮฟ์ บ็อกซ์ โดยลูกค้าสามารถรับสินค้าหรือพัสดุของพวกเขาได้โดยกดรหัส QR Code หรือรหัสผ่านที่ได้รับทาง SMS และมีการแจ้งเตือนของแอปพลิเคชั่น อีกทั้งผู้จำหน่ายสินค้าสามารถใช้สมาร์ท ล็อคเกอร์เพื่อส่งมอบสินค้าหรือพัสดุให้กับผู้ให้บริการจัดส่งอีกด้วย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นในการซื้อขายทางออนไลน์