posttoday

7 วิธีจัดโต๊ะทำงานยังไง ให้หน้าที่การงานรุ่ง

18 มกราคม 2562

การจัดโต๊ะให้ถูกหลักเพื่อเสริมดวงชะตาในด้านการทำงานนั่นเอง และเพื่อให้คนที่อยากลองจัดโต๊ะทำงานเพื่อเสริมความรุ่งเรืองในการทำงาน เราก็มี 7 วิธีง่ายๆ ให้ลองนำไปใช้มาฝากกัน

 

การจัดโต๊ะทำงานของแต่ละคนนั้น ย่อมมีความแตกต่างกันไปตามความชื่นชอบ และตามความสะดวกในการใช้พื้นที่บนโต๊ะทำงาน ซึ่งนอกจากเรื่องของความสวยงามและความสะดวกสบายในการใช้สอยแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่มีหลายคนเลือกนำมาปฏิบัติเพื่อใช้ในการจัดโต๊ะทำงานอีกด้วย ซึ่งปัจจัยนั้นก็คือ การจัดโต๊ะให้ถูกหลักเพื่อเสริมดวงชะตาในด้านการทำงานนั่นเอง และเพื่อให้คนที่อยากลองจัดโต๊ะทำงานเพื่อเสริมความรุ่งเรืองในการทำงาน เราก็มี 7 วิธีง่ายๆ ให้ลองนำไปใช้มาฝากกัน

1. ให้บนโต๊ะทำงานมี "สีเขียวและสีแดง" อยู่ด้วยกัน

มีความเชื่ออยู่ข้อหนึ่งที่บอกเอาไว้ว่า ให้นำสิ่งของที่มีสีเขียวและสีแดง มาวางอยู่ด้วยกัน อาจจะเป็นการวางแบบปะปนกันไปก็ได้ และสิ่งนั้นควรจะเป็นของแหลม ซึ่งหากจะให้แนะนำแล้วละก็ เราคิดว่าปากกาหรือดินสอ น่าจะตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ไม่ยากเลย ซึ่งการวางนั้น ควรวางให้อยู่ในตำแหน่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโต๊ะทำงาน ก็จะช่วยส่งเสริมให้ทำงานสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี

2. วางพัดลมสีทองหรือนาฬิกาลูกตุ้มบนโต๊ะทำงาน

หากบนโต๊ะทำงานของคุณมีพื้นที่มากหน่อย ก็สามารถนำข้อนี้ไปลองปฏิบัติกันดูได้ โดยการเดินเข้าร้านขายของแต่งบ้าน จากนั้นให้มองหานาฬิกาลูกตุ้ม หรือพัดลมขนาดเล็กที่มีสีทอง เพื่อนำไปวางเอาไว้บนโต๊ะทำงาน โดยทิศทางที่เหมาะสมก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโต๊ะทำงาน หากได้ลองวางไว้ตามนี้แล้ว ตามความเชื่อนั้นถือว่า จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้ผู้ใหญ่ในที่ทำงานผลักดันให้คุณนั้นเจริญก้าวหน้าขึ้นได้

3. วางต้นไม้ขนาดเล็กที่มุมซ้ายของโต๊ะทำงาน

7 วิธีจัดโต๊ะทำงานยังไง ให้หน้าที่การงานรุ่ง

ใครที่กำลังมองหาต้นไม้มาประดับที่โต๊ะทำงานอยู่ละก็ แนะนำว่าให้ลองหาต้นไม้ที่มีขนาดเล็ก จะเป็นต้นอะไรก็ได้ ซึ่งหากแนะนำนั้น ต้นไม้เล็กๆ อย่างต้นแคคตัส ก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยดูดซับพลังงานแม่เหล็กจากจอคอมพิวเตอร์ได้ดีอีกด้วย ซึ่งตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางนั้นคือ มุมซ้ายของโต๊ะทำงาน ข้างจอคอมพิวเตอร์เลยก็ได้ การทำเช่นนี้ ตามหลักแล้วถือว่าช่วยเพิ่มอำนาจบารมีในการทำงาน มีคนนับหน้าถือตามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกน้องและเพื่อนร่วมงาน

4. เสริมความมั่นคงด้วยกำแพงหรือผนังกั้น

ใครที่โต๊ะทำงานไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับโต๊ะของเพื่อนร่วมงาน หรือมีพื้นที่ส่วนตัวและห้องทำงานส่วนตัว ลองนำหลักในข้อนี้ไปใช้กันดู โดยการจัดตำแหน่งของโต๊ะทำงาน ให้ด้านหลังเป็นกำแพง หรือผนังกั้น หรือหากไม่มีจริงๆ ก็ให้ใช้แผ่นพาทิชั่นในการกั้นเอาไว้ที่ด้านหลังของโต๊ะทำงาน ซึ่งตามความเชื่อก็คือ ช่วยเสริมความมั่นคงได้ โดยจะเป็นความมั่นคงทั้งเรื่องการงานและการเงินเลยทีเดียว

5. เสริมสร้างสติปัญญาด้วยกองหนังสือ

นอกจากการทำงานแล้ว คุณยังจำเป็นที่จะต้องมีความรู้ในด้านต่างๆ และพัฒนาทักษะที่หลากหลายให้กับตัวเองเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งการวางหนังสือที่ช่วยส่งเสริมความรู้และสติปัญญาเอาไว้ที่บริเวณด้านซ้ายมือของโต๊ะทำงานนั้น จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้คุณเป็นผู้มีความรู้ และคิดวางแผนในการทำงานได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

6. รับพลังบวกจากก้อนหินและแก้วน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นบอกเอาไว้ว่า ที่ด้านหน้าของโต๊ะทำงานคือแหล่งรับทรัพย์และพลังงานที่ดีที่สุด ฉะนั้นแล้วเพื่อเสริมให้คุณได้รับพลังงานดีๆ และทรัพย์มากมาย จึงควรที่จะนำก้อนหินขนาดพอเหมาะ ที่มีความสวยงาม และแก้วที่ใส่น้ำดื่มสะอาดๆ มาวางไว้ที่บริเวณด้านหน้าของโต๊ะทำงาน ก็จะช่วยดึงดูดทรัพย์และพลังงานเข้าสู่คุณได้ดียิ่งขึ้น

7. จัดโต๊ะให้เป็นสัดส่วนและเรียบร้อยอยู่เสมอ

วิธีสุดท้ายนั้นง่ายมากทีเดียว เพราะเพียงแค่คุณพยายามจัดโต๊ะทำงานของคุณ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา สามารถหยิบจับสิ่งของ หรือเอกสารต่างๆ ได้ง่าย ก็ถือเป็นการป้องกันปัญหาในการทำงาน และอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในการทำงานได้แล้ว ลองนำวิธีทั้ง 7 ข้อนี้ไปปรับใช้กับการจัดแต่งโต๊ะทำงานของคุณดู แล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับการทำงานของคุณได้อย่างแน่นอน