posttoday

ก.พ.ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ดึง 375 สถาบันทั่วโลกร่วม

08 พฤศจิกายน 2561

สำนักงาน ก.พ.ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 15 OCSC Expo 2018 ดึง 375 สถาบันทั่วโลกร่วมงานศึกษาต่อต่างประเทศ

สำนักงาน ก.พ.ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 15 OCSC Expo 2018  ดึง 375 สถาบันทั่วโลกร่วมงานศึกษาต่อต่างประเทศ

นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ. มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาการศึกษาข้าราชการพลเรือน ให้เป็นตัวจักรสำคัญในการพัฒนาประเทศ การพัฒนาทรัพยากรบุคคลโดยให้ทุนรัฐบาลไปศึกษาต่อต่างประเทศจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นในทุก ๆ ปี สำนักงาน ก.พ. จึงได้จัดให้ทุนการศึกษาในสาขาวิชาชีพที่หลากหลาย ให้กับผู้ที่สนใจเข้าทำงานราชการ โดยในปี 2561 นี้ สำนักงาน ก.พ. ได้เข้าร่วมการจัดมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 15 (OCSC International Education Expo 2018) ภายใต้แนวคิด “Transforming Lives Through Education” การศึกษาที่ดีจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตที่งดงาม โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  10-11 พ.ย. 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

สำหรับการจัดงาน OCSC Expo 2018 จะมีสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วโลกกว่า 375 สถาบันจาก 27 ประเทศ มาออกบูธเพื่อให้ความรู้และให้คำปรึกษาด้านการศึกษาต่อต่างประเทศแบบบริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service  โดยในงานแบ่งออกเป็น 10 โซน ดังนี้ โซนที่ 1 บูธ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( สำนักงาน ก.พ.) โซนที่ 2  Career Guide Zone แนะแนวโอกาสการทำงาน / ฝึกงานกับบริษัทชั้นนำก่อนไปเรียนต่อ โซนที่ 3  กิจกรรมทดสอบความถนัดด้านอาชีพ จากกระทรวงแรงงาน โซนที่ 4  กิจกรรมทดสอบ  IQ , EQ จากกรมสุขภาพจิต โซนที่ 5  ครูต้น ถอดรหัสอัจฉริยะพหุปัญญา โซนที่ 6  กิจกรรม WORKSHOP จาก EXHIBITORS โซนที่ 7 ทดลองสอบ TOEFL & IELTS mock tests ฟรี โซนที่ 8 แนะแนวตัวต่อตัวจากศิษย์เก่าสาขาธุรกิจ / กฎหมาย โซนที่ 9 ให้คำปรึกษาตัวต่อตัว ในการไปศึกษาต่อที่จีน และการขอทุน และ โซนที่ 10 คู่มือการคุยกับมหาวิทยาลัยใน UK/USA

ก.พ.ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ดึง 375 สถาบันทั่วโลกร่วม

นอกจากนี้ภายในงาน OCSC Expo 2018 จะได้พบกับไฮไลน์จากสถาบันการศึกษาของทั้ง 5 ประเทศ คือ 1.ประเทศแคนาดา จะได้พบตัวแทนจากสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นที่มีหลักสูตรระยะสั้นระยะยาวมาให้ได้เลือกในงาน 2.ประเทศสวีเดน พบกับมหาวิทยาลัย Top 10 จากประเทศสวีเดนที่ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำจากประเทศสวีเดน ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนให้นักเรียนได้มีโอกาสได้เรียนและปฏิบัติงานในบริษัทของสวีเดน  ใครที่กำลังมองหาที่เรียนเเละโอกาสในการทำงานเชิญมาพบกับบริษัทต่าง ๆ จากประเทศสวีเดน เช่น บริษัท IKEA,  AstraZeneca, TETRA PAK , VOLVO ฯลฯ

3.ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  โดยในปีนี้สถาบันการศึกษาจากประเทศจีนมอบโอกาสในการรับทุนระดับอาชีวศึกษา พร้อมเรียนภาษาจีนก่อน 1 ปี ซึ่งถือเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสในการรับทุนในระดับอาชีวศึกษา โดยนำสถาบันสายอาชีพมาไว้ในงานถึง 16 สถาบัน 4.ประเทศฝรั่งเศส ได้นำหลักสูตรภาษาอังกฤษให้เลือกกว่า 1,300 หลักสูตร และ 5.ประเทศนิวซีแลนด์ ที่จะเชิญชวนเยาวชนไทยพบปะตัวแทนการศึกษาของประเทศที่มีนวัตกรรมการศึกษาอันดับ 1 ของโลกด้านการเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่อนาคตจากการจัดอันดับจาก The Economist Intelligence Unit ปี 2017

นอกจากนี้อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญภายในคือ สำนักงาน ก.พ. จะมีการประกาศทุนรัฐบาลและเปิดรับสมัครทุนรัฐบาล จำนวน 500 ทุน พร้อมทั้งคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่ได้รับทุนรัฐบาล จากสำนักงาน ก.พ. รวมถึงรับคำปรึกษาด้านการเงินในการไปเรียนต่อต่างประเทศ และจะได้ทดลองทำแนวข้อสอบทุนรัฐบาลและทดลองสอบเข้ารับราชการ เป็นต้น รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมทดสอบความถนัดด้านอาชีพจากกระทรวงแรงงาน กิจกรรมสอบ IQ, EQ จากกรมสุขภาพจิต พร้อมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในการศึกษาต่อต่างประเทศให้กับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจทั่วไปได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล และการให้คำปรึกษาตัวต่อตัวในการไปศึกษาต่อที่จีนและการขอทุนจากประเทศต่างๆ รวมถึงสามารถทดลองสอบ TOEFL& IEL TS mock tests ได้ฟรีอีกด้วย

ก.พ.ชวนร่วมงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ดึง 375 สถาบันทั่วโลกร่วม