posttoday

เป้าหมาย “ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ” 50 %

31 มกราคม 2567

ถ้าต้องลดอะไรบางอย่างลง 50% คุณคิดว่าเป็นตัวเลขที่เยอะแค่ไหน แต่นี่คือเป้าหมายในการ “ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม” ของกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำ Ajinomoto ให้น้อยลง 50% ภายในปี ค.ศ.2030 หรือปี พ.ศ.2573 ภายใต้วิสัยทัศน์การทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่าน 5 แนวทางหลัก

เป้าหมาย “ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ” 50 %
          แต่นี่คือเป้าหมายในการ “ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม” ของกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำ Ajinomoto ให้น้อยลง 50% ภายในปี ค.ศ.2030 หรือปี พ.ศ.2573 ภายใต้วิสัยทัศน์การทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่าน 5 แนวทางหลัก ประกอบด้วย

          1. ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50%
          2. อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ 80%
          3. ลดขยะพลาสติกให้เป็นศูนย์ (รีไซเคิลพลาสติกได้ 100%)
          4. ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหารลง 50% ภายในปี 2025
          5. การจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน 100%

ทำไมความยั่งยืนจึงมีความสำคัญ?

          เพราะ Ajinomoto มองว่า ปัญหาด้านอาหารและสุขภาพมีความหลากหลายมากขึ้น จึงมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาด้านโภชนาการและสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการบริโภคของคนทั่วโลก โดยเฉพาะต่อชุมชนใน 130 ประเทศที่เข้าไปทำธุรกิจ

          เนื่องจากธุรกิจของ Ajinomoto ต้องอาศัยแหล่งทรัพยากรธรรมชาติทั้งวัตถุดิบและพลังงาน จึงเห็นความสำคัญที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า เช่น การปล่อยก๊าซเรือนกระจก และขยะพลาสติก ฯลฯ โดยร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่น เพื่อโลกที่ดีกว่า

          ด้วยการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดคุณค่าสูงสุด ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อความ “อยู่ดีมีสุข” อย่างยั่งยืน