posttoday

คลินิกแก้หนี้...ยัน แม้ถูกฟ้องยังสมัครเข้าร่วมโครงการได้

13 พฤศจิกายน 2566

คลินิกแก้หนี้ พร้อมช่วยเหลือผู้ที่เป็นหนี้เสียสารพัดบัตร แม้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีแล้ว ยังสมัครเข้าร่วมโครงการได้ ยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าเต็มที่ เลือกผ่อนชำระหนี้ดอกเบี้ยต่ำ 3-5% ผ่อนนานสูงสุดถึง 10 ปี

คลินิกแก้หนี้...ยัน แม้ถูกฟ้องยังสมัครเข้าร่วมโครงการได้

          นายอุดม พลสมบัตินันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ผู้ดูแล “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” เปิดเผยว่า ผู้ที่เป็นหนี้เสีย (NPL) บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันที่ค้างชำระ เกินกว่า 120 วัน และถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจากเจ้าหนี้ ก็ยังอยู่ในเงื่อนไขที่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ได้  ซึ่งเป็นทางออกที่ดีกว่าการปล่อยให้ลูกค้าต้องถูกบังคับคดียึดทรัพย์สิน  สำหรับลูกค้าที่ถูกยึดทรัพย์สินแล้วการเข้าร่วมโครงการฯ ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าหนี้เป็นรายกรณี

คลินิกแก้หนี้...ยัน แม้ถูกฟ้องยังสมัครเข้าร่วมโครงการได้

          สำหรับผู้ที่เป็นหนี้เสีย (NPL) สารพัดบัตร ที่อยู่ระหว่างเจ้าหนี้ฟ้องคดีแพ่งอยู่นั้น หากต้องการแก้ไขปัญหาหนี้เสียที่มีอยู่ สามารถเริ่มต้นจากการตรวจสอบว่า เจ้าหนี้ที่ยื่นฟ้องเป็นสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้อยู่หรือไม่ หากใช่ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ได้ โดยลูกค้าอาจแถลงข้อเท็จจริงว่า ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ ฯ แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาผลต่อศาล พร้อมแสดงหลักฐานการสมัครต่อศาล เพื่อขอเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน แสดงถึงความตั้งใจที่จะแก้ไขหนี้ตามเงื่อนไขของโครงการกับเจ้าหนี้ เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตและชำระหนี้ตามปกติได้ ทั้งนี้ การเลื่อนคดีขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลด้วย” นายอุดม กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย. 2566 ทางโครงการคลินิกแก้หนี้ได้จัดงาน “เดือนแห่งการแก้หนี้เสียบัตร” ผู้ที่เป็นหนี้เสียตามเงื่อนไข สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ซึ่งลูกค้าสามารถรวมหนี้เสียบัตรไว้เพื่อแก้ไขได้ในคราวเดียวกัน การพิจารณาเป็นไปตามเงื่อนไขของโครงการ ฯ

          “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM”  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว รัชโยธิน (โซนลิฟท์แก้ว) ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ (BTS สถานี รัชโยธิน) หรือศึกษาเงื่อนไขคุณสมบัติและสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com  หรือ แอดไลน์ @debtclinicbysam และ Facebook คลินิกแก้หนี้ by SAM หรือติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ Call Center 1443