posttoday

CP จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี

20 กันยายน 2566

เครือซีพี-บริษัทในเครือฯ จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมแสดงความกตัญญูต่อแผ่นดินไทย

CP จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี

          เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)  และบริษัทในเครือฯ จัดพิธีน้อมรำลึกครบรอบ 106 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย โดยมี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นประธานในพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมด้วย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ  นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร และผู้บริหารระดับสูงจากทุกกลุ่มธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมพิธี พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตนและร้องเพลงธงชาติอย่างพร้อมเพรียงกัน ด้วยความภาคภูมิใจและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ 

CP จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี

          นายสุภกิต เจียรวนนท์  ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้เป็นผู้นำในการกล่าวคำปฏิญาณตนเพื่อเทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดี พร้อมยึดมั่นในค่านิยม “3 ประโยชน์” ในการประกอบธุรกิจด้วย ความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม และกตัญญูต่อแผ่นดินไทย หลังจากนั้นได้ร่วมกันเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทยพร้อมกัน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ ในหลวงรัชกาลที่ 6  ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย รวมถึงน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนความเสียสละของบรรพบุรุษไทยที่ทรงดำรงรักษาไว้ซึ่งเอกราชอธิปไตยให้ชาวไทยได้อยู่อย่างร่มเย็นตราบจนปัจจุบัน

CP จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี

          สำหรับวันพระราชทานธงชาติไทย ตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี   โดยเครือซีพี ได้จัดกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงาน ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมแสดงถึงความรัก ความกตัญญูต่อแผ่นดินไทย ร่วมภาคภูมิใจในความเป็นไทย และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งในปีนี้เครือซีพีถือเป็นส่วนกลางในการจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 18 กันยายน  ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ และจะมีการเชิญชวนและขอความร่วมมือจากทุกกลุ่มธุรกิจ ให้มีการจัดกิจกรรมประดับธงชาติไทย ณ อาคารสำนักงาน สถานประกอบการ เพื่อน้อมรำลึกถึงวันพระราชทานธงชาติไทยต่อไป

CP จัดพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 106 ปี

          ทั้งนี้เครือซีพีในฐานะบริษัทเอกชนไทยที่ดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยมาหนึ่งศตวรรษใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระราชวงศ์จักรี ปัจจุบันเครือซีพี ได้ขยายการลงทุนใน 21 ประเทศและเขตเศรษฐกิจ โดยเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  ในทุกประเทศที่เครือซีพีเข้าไปลงทุนตามสำนักงานและโรงงานทุกแห่งจะประดับธงชาติไทย เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์ประมุขสูงสุดของคนไทยทั้งชาติ และเพื่อให้ทั่วโลกรับรู้ว่า ซีพีเป็นกิจการของคนไทย เติบโตจากผืนแผ่นดินไทย พร้อมสร้างสรรค์และพัฒนาธุรกิจที่นำพาประเทศไทยเติบโตก้าวหน้าไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน