posttoday

มูลนิธิคุณร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

18 มกราคม 2566

มูลนิธิคุณนำละครหุ่นเชิด ดูดู้แอนด์เฟรนด์ (DoDoAndFriends the PUPPET) ตอน วาฬน้อยท้องผูก ไปเผยแพร่ให้เด็กๆในวงกว้าง มีผู้ปกครองพาเด็กๆ มางานกิจกรรมกว่า 20,000 คน โดยในงานช่วงเช้า ท่านผู้ว่ากทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และคณะให้เกียรติมาเปิดงาน

          มูลนิธิคุณ ยังได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มาร่วมงานด้วย เนื่องจากปีที่ผ่านมามูลนิธิคุณได้รับเงินทุนสนับสนุนให้จัดกิจกรรมแสดงหุ่นเชิดดูดู้ตามโรงเรียน และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้ มูลนิธิคุณได้จัดกิจกรรมให้เด็กๆ มาร่วมเล่นเกมส์เพื่อฝึกการแยกขยะแบบง่ายๆ เพื่อรับของรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดีคือ McGroup ที่นำถุงผ้า หน้ากากอนามัย ผ้าพันคอ กระเป๋ายีนส์ มาแจกเป็นของรางวัลมากมาย

มูลนิธิคุณร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

           ในงานนี้มูลนิธิคุณ ได้จัดให้มีการแสดงและงานที่สร้างสรรค์โดยนิสิตจากภาควิชานาฏยศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องวิธีการแยกขยะให้ถูกต้องด้วย โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี บุญเพ็ง เป็นหัวหน้าคอยดูแลการแสดงตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้าจนถึงบ่ายสามโมง

          คุณปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานมูลนิธิคุณกล่าวว่า "กิจกรรมต่อเนื่องของเราคือการนำข้อมูลเชิงวิชาการที่ได้จากทางทีมอาจารย์ของจุฬา มาผนวกกับกลุ่มคน influencer ที่จะมาเป็นแขกรับเชิญในคลิปแต่ละตอน นอกจากการสอนแยกขยะแล้ว ในแต่ละคลิปจะแทรกความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ ด้านการช่วยเหลือสัตว์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุด ช่วยสร้างให้เด็กๆ โตขึ้นมาเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ"

มูลนิธิคุณร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

 

          และในส่วนของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ เล่าให้เด็กๆ ฟังว่า "ทางกองทุนสื่อฯ มองว่าการจัดตั้งโครงการธนาคารขยะให้กับโรงเรียนเพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้มีการตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เหมือนกับการฝากเงินไว้กับธนาคารแล้วได้ดอกเบี้ย แต่นี่คือการฝากขยะแล้วได้รับเงินกลับคืนมา และการใช้หุ่นดูดู้ สอนแยกขยะ เด็กๆชอบมาก และอยากให้มูลนิธิทำตามตั้งเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าให้เด็กทำได้จริงและสามารถวัดผลได้จริง และเป็นการทำงานอย่างต่อเนื่อง หวังผลระยะยาวที่แท้จริง และงานของมูลนิธิคุณถือว่าได้รางวัลห้าดาวเลย"