posttoday

ทักษิณออกจากโรงพยาบาลตำรวจกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ

18 กุมภาพันธ์ 2567

“ทักษิณ ชินวัตร” เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจแล้ว หลังได้รับการพักโทษ “แพทองธาร” เดินทางไปรับในช่วงเช้ามืด กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

04.25น. ที่หน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มจัดระเบียบสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าว โดยกำหนดให้อยู่แนวหลังเส้นริมฝั่งเดียวกับแนวที่รถจอด เพื่อไม่ให้กระทบกับการสัญจร และผู้เข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาลในช่วงเช้า 

 

04.45น. รถตู้เบนซ์ทะเบียน 995 ซึ่งเป็นรถของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกจากล้านจันทร์ส่องหล้า 

 

05.06น.รถของนางสาวแพทองธาร เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตำรวจ และเข้าไปที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินทันทีที่มาถึงบริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา 

 

05.45 น.รถตู้ของกรมราชทัณฑ์เข้ามาที่บริเวณอาคารที่พักรักษาตัวของ “ทักษิณ”จอดบริเวณประตูทางเข้า เพื่อส่งเจ้าหน้าที่

 

06.06 น.รถของนางสาวแพทองธาร มีทักษิณชินวัตร กับอุ๊งอิ๊ง' แพทองธาร ชินวัตร นั่งอยู่ด้วยเดินทางออกมาจากชั้นใต้ดินของอาคารเฉลิมพระเกียรติ

 

06.33 เดินทางถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า

 

ทักษิณออกจากโรงพยาบาลตำรวจกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ

ทั้งนี้ ลำดับเวลาในช่วง 6 เดือนที่ ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทย ได้สร้างแรงกระเพื่อมทางสังคมและการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมและถูกต่อต้านมากที่สุดของประเทศไทย แต่เขายังคงเป็นผู้มีอิทธิพลตัวจริงของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลชุดปัจจุบัน ความเคลื่อนไหวของเขาถูกจับตามองและถูกประเมินจากทุกฝ่ายมาอย่างใกล้ชิดโดยตลอด

 

22  ส.ค. 66  ทักษิณ กลับไทยในรอบ 15 ปี เข้าสู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  หลังจากปรากฏตัวในประเทศไทยครั้งสุดท้าย เมื่อเดือน ก.ค. 2551 

 

ศาลฎีกาฯ แจ้งคำพิพากษาจำคุกทักษิณรวม 8 ปี จาก 3 คดี ได้แก่ คดีสั่งการให้เอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้, คดีหวยบนดิน และคดีแก้ไขสัมปทานกิจการโทรคมนาคมเอื้อประโยชน์ บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น และให้คุมตัวเข้าเรือนจำ แต่มีรายงานว่าล้มป่วยจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ภาวะเกี่ยวกับปอด ความดันโลหิตสูง และภาวะกระดูกสันหลังเสื่อม และต้องเข้ารับการดูแลจากแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจทันที โดยได้เข้าพักที่ห้องผู้ป่วยพิเศษชั้น 14 มาโดยตลอด

 

31 ส.ค.66 ทักษิณ ทำหนังสือทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ

 

1 ก.ย. 66 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชหัตถเลขา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให้นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร เหลือโทษจำคุกต่อไปอีก 1 ปี 

 

13 ต.ค. 66 มีภาพที่อ้างว่าเป็น ทักษิณในสื่อสังคมออนไลน์ อยู่ในชุดผู้ป่วยนอนบนเตียงถูกเข็นภายใน รพ. ต่อมานายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า เป็นภาพขณะนายทักษิณถูกนำตัวออกไปทำซีทีสแกนและเอ็มอาร์ไอจริง

 

21 ต.ค. 66 : กรมราชทัณฑ์เห็นชอบให้ ทักษิณ รักษาที่ รพ.ตำรวจ ได้เกิน 60 วัน  

 

11 ม.ค. 67  กรมราชทัณฑ์ เห็นชอบ ทักษิณ รักษาตัวภายนอกเรือนจำที่ รพ.ตำรวจ เกินกว่า 120 วัน

 

13 ก.พ. 67   ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เผย ทักษิณ มีชื่อ พักโทษ โดยเป็นไปตามเกณฑ์เพราะต้องโทษแล้ว 1 ใน 3 คือ 6 เดือน

 

18 ก.พ. 67 : ทักษิณ ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ