posttoday

ตำรวจจ่อหมายจับเพิ่มอีก2คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

06 กุมภาพันธ์ 2567

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. จ่อขอหมายจับเพิ่ม2ราย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมข้าว เป็นบุคคลใกล้ชิด-บัญชีม้า และเรียกข้าราชการระดับสูงกระทรวงเกษตร2รายมาให้ข้อมูลในฐานะพยานก่อนพิจารณาหลักฐานมีความเชื่อมโยงหรือไม่

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้า คดีขบวนการศรีสุวรรณเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าวว่า จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก2คน คนแรกมีความใกล้ชิดกับผู้ต้องหา4คนแรกที่จับกุมได้ก่อนหน้าและคนที่สองเป็นบัญชีม้า

นอกจากนี้จะมีการเรียกพยาน2คนมาให้ปากคำคือ “นายโอ” และ “นาย ก.” ซึ่งเป็นข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยพบว่ามีความสนิทสนม คอยให้ข้อมูลกับ “เอก ปากน้ำ”เข้ามาสอบปากคำ แต่ยอมรับว่า อาจจะเป็นการเรียกคุยแบบส่วนตัวว่าเจ้าตัวเขาให้ความร่วมมือแค่ไหน ทิศทางเป็นอย่างไร ก่อนจะมีการประเมินกันอีกครั้งว่ามีส่วนได้เสียกับขบวนการศรีสุวรรณ หรือไม่อย่างไร ส่วนผู้ต้องหาล็อตแรกที่จับไปก่อนหน้านี้ยังสามารถติดต่อได้เหมือนเดิม แต่ตามสิทธิเขามีทนาย จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องติดต่อไปหา

พลต.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่าด้วยวันพรุ่งนี้ (7ก.พ.67) เวลา 13.00น.จะมีการประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ ประกอบด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ปปป. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม พนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อวางแผนตั้งรับการทำงานและเตรียมขยายผลวงความเสียหายคดีตบทรัพย์เพิ่มเติม หลังกระทรวงยุติธรรมเตรียมให้ข้อมูลเรื่องการตบทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหาพบว่ามีอีก 1-2วงที่ยืนยันว่าจะนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีในเร็วๆนี้