posttoday

ภูมิธรรม ลั่น นายกเดินสายลงพื้นที่ ไร้นัยยะแฝงทางการเมือง

26 พฤศจิกายน 2566

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ชี้ นายกฯ เศรษฐาเดินสายลงพื้นที่ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ ไม่มีนัยยะแฝงทางการเมือง ย้ำเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ดี ฟังเสียงประชาชนโดยตรง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงประเด็นการลงพื้นที่ ตลอด 2 สัปดาห์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ดี ที่ควรทำ และตัวนายกรัฐมนตรีเองยังถือว่า รู้จักพื้นที่ไม่มากพอ จึงอยากมีโอกาสสัมผัสกับประชาชนด้วยตัวเอง ไปรับฟังความรู้สึก  ปัญหาต่างๆในพื้นที่ด้วยตัวเอง  

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่คู่ขนานกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นการปูทางเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า นางสาวแพทองธาร ลงพื้นที่พร้อมนายกเศรษฐาแค่บางครั้ง ซึ่งภารกิจของนางสาวแพทองธารคือเน้นในเรื่องของ Soft Power ซึ่งหากจะทำได้ดีต้องลงพื้นที่ไปดูด้วยตัวเอง  

นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค และประกาศชัดเจนไปแล้วว่าจะพัฒนาพรรคเพื่อไทย ปรับระบบพรรคและทำให้พรรคสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากที่สุด พร้อมเป็นสะพานเชื่อมในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน นำไปถ่ายทอดให้กับรัฐบาล

ทั้งนี้ รัฐบาลยังมีเวลาอีก 3 ปีกว่า ยังไม่รีบร้อน ซึ่งขณะนี้นางสาวแพทองธาร ได้เข้ามาประชุมร่วมกับรัฐบาลในคณะต่างๆ ก็ได้รับรู้ ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนมากอยู่แล้ว ซึ่งการได้มาทำงานโดยมีเป้าหมายในการทำงานให้กับประชาชน ถือเป็นการเรียนรู้ที่ดี