posttoday

นายกสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนแถลงนโยบาย

11 กันยายน 2566

นายกฯ ถือฤกษ์ 07.59 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้คุ้มครองประเทศ ก่อนแถลงนโยบาย รับตื่นเต้นเข้าสภาครั้งแรก มอง "ก้าวไกล" ตั้งขุนพลซักถามเยอะเป็นหน้าที่ ไร้กังวลปมถูกวิจารณ์นโยบายไม่ตรงปก พร้อมแจงทุกคำถาม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทาง มายังรัฐสภา ครั้งแรกเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยเมื่อเวลา 07.59 น. ได้นำพวงมาลัยมาสักการะพระสยามเทวาธิราช และ ศาลตายายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ก่อนจะไปสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 7  ที่ห้องพิพิธภัณฑ์อาคารรัฐสภา ขอให้คุ้มครองประเทศ

 

จากนั้น นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ยอมรับว่าเข้าสภาครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติ เห็นสภาครั้งแรกอลังการดี วันนี้พร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะเตรียมตัวมาอย่างดี และทีมงานก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วเมื่อวานนี้ รวมถึงมีการแบ่งงาน สส. รัฐมนตรีในการช่วยชี้แจงเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงพร้อมที่ชี้แจงทุกคำถามของสมาชิก

 

ส่วนกรณีที่ที่สมาชิกยังติดใจ เกี่ยวกับนโยบาย เงิน digital 10,000 บาท นั้น นายเศรษฐากล่าวว่า พร้อมชี้แจงทุกคำถาม  เช่นเดียวกับนโยบายกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ  ที่ถูกตีความหลากหลาย ทำการขอยืนยันว่าเป็นการทำกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงปกกับที่หาเสียงไว้ ขอให้รอ ฟังคำชี้แจงในวันนี้ก่อน

 

นายเศษฐายังระบุอีกว่า ในการแถลงนโยบายและอภิปรายวันนี้ อยากเห็นบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคี  และยังคงยืนยันว่าจะทำงานแบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย หลังจากที่เดินหน้าทำงานลงพื้นที่มาตลอดหนึ่งสัปดาห์ และตอนนี้ เสาร์-อาทิตย์ ก็ยังทำงานอยู่แต่หากเหนื่อยก็พัก