posttoday

เอกสารหลุดตั้ง2ตระกูลชินวัตรนั่งทีมที่ปรึกษาฯ “สุทิน คลังแสง”ยันไม่จริง

10 กันยายน 2566

“สุทิน คลังแสง”โพสต์แจงไม่มีการแต่งตั้งใคร จนกว่าแถลงนโยบายต่อรัฐสภาฯ หลังเอกสารหลุดแต่งตั้ง 2 ตระกูลชินวัตร นั่งทีมที่ปรึกษา รมว.กลาโหม นำทีมโดย "พายัพ” นั่งประธานที่ปรึกษาฯ “พอพงษ์”ลูกชายพายัพ นั่งเลขาฯประจำตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเอกสารร่างคำสั่งกลาโหม หลุดออกมา โดยในเนื้อหาเตรียมแต่งตั้งประธานที่ปรึกษารมว. กลาโหม เลขานุการประจำตัว รมว.กลาโหม หัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม รองหัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม

และคณะที่ปรึกษารมว.กลาโหม ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง 2535 ที่ รมว.กลาโหม สามารถ แต่งตั้งบุคคลซึ่งเห็นสมควรตามเหตุผล ในทางการเมือง จึงมีคำสั่งแต่งตั้งบุคคลจำนวน 6 นาย ดังนี้

1. นายพายัพ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ดูแลภาคอีสาน น้องชาย อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

2.นายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชายนายพายัพ เป็น เลขานุการประจำตัวรมว.กลาโหม

3.พล.ท.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ เจ้ากรมการเงินกลาโหม เป็น หัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม จากเดิม ที่เป็นชื่อ พลเอก เลิศฤทธิ์ ช่องวารินทร์

4.พล.ท.เพชรรัตน์ ลิ้มประเสริฐ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น รองหัวหน้าสำนักงาน รมว.กลาโหม

5.พล.อ.ต.วรชาติ ฟองชล ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น คณะที่ปรึกษารมว.กลาโหม

6.พล.ต.อัครภณ ทองสุทธิ์ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น คณะที่ปรึกษารมว.กลาโหม 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 2 กันยายน 2566

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊ก “สุทิน คลังแสง” ว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าผมแต่งตั้งบุคคลรับตำแหน่งต่างๆนั้น ผมขอเรียนว่า ยังไม่มีการแต่งตั้งหรือเตรียมแต่งตั้งใครเลย เพราะ ณ เวลานี้ผมยังไม่สามารถสั่งราชการได้ เพราะต้องรอกระบวนการตามกฎหมายคือ ต้องหลังจากการแถลงนโยบายต่อสภาเสร็จสิ้นสมบูรณ์