posttoday

พล.อ.ประวิตร แจงไม่ได้ใช้การเมืองแทรกแซง “พล.ต.อ.สมยศ” ไขก๊อกนายกลูกหนัง

02 กรกฎาคม 2566

“พล.อ.ประวิตร” แจงไม่ได้ใช้การเมืองแทรกแซง “พล.ต.อ.สมยศ” ลาออกนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่พูดในฐานะประธานโอลิมปิก ให้พิจารณาตัวเอง เชื่อไม่ทำให้ฟีฟ่าแบนไทย ปัดฉลองแค่เลี้ยงภายใน ส.ส. ใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบุว่า ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพราะคำสั่ง พล.อ.ประวิตร ซึ่งอาจจะทำให้สหฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แบนประเทศไทย เนื่องจากมีกฎเหล็กของฟีฟ่าที่ห้ามการเมืองเข้ามาแทรกแซง จะแก้ปัญหาอย่างไรว่า ไม่เกี่ยวๆ ตนพูดในฐานะประธานโอลิมปิกฯ ไม่ได้ในฐานะรองนายกฯ คณะรัฐมนตรีไม่เกี่ยว  

ส่วนที่มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเราจะโดนแบนจากฟีฟ่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีหรอก ไม่โดนหรอก เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวและไม่ได้สั่งการในฐานะคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่เกี่ยว ผมเพียงแค่ให้พิจารณาตัวเอง จากผลที่ไปทะเลาะกันในระหว่างการเล่นฟุตบอล ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ดีออกมา ก็เลยให้พิจารณาตัวเอง” 
 

จากนั้นเวลา 17.20 น. พล.อ.ประวิตร ได้เข้ามาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในของพรรคพลังประชารัฐ บริเวณห้องโถง ชั้นล่าง อาคารรัชดาวัน ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเป็นกันเอง 

ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า งานเลี้ยง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในวันเดียวกัน เป็นการฉลอง ส.ส.ใหม่ หรือฉลองตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ฉลองอะไรที่ไหน เลี้ยงภายในเท่านั้นแหละ”