posttoday

ผู้การฯ น.5 ยันเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้มาจากการวางเพลิง !

04 มีนาคม 2566

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันสาเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ไม่ได้มาจากการวางเพลิง ส่วนเอกสารสำนวนคดีต่างๆไม่ได้เก็บไว้ในจุดนี้ ขณะที่สภาพอาคารอยู่ระหว่างรอผลจากสำนักงานโยธาว่าจะสามารถใช้งานต่อได้หรือไม่

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5  เปิดเผยว่า กรณีมีกระแสโซเชียล โจมตีว่า เหตุเพลิงไหม้ที่ทำการตำรวจนครบาล 5 เป็นเหตุวางเพลิงเพื่อเผาเอกสารคดีสำคัญต่างๆ ตนยืนยันว่าเอกสารสำนวนคดีต่างๆไม่ได้ถูกเก็บไว้ที่นี่ แต่จะถูกเก็บไว้ที่สถานีตำรวจในเขตรับผิดชอบแต่ละคดี  
ส่วนกรณีคดีของบ่อนคลองตัน และของรองหัวหน้าพรรคการเมือง ยืนยันว่าไม่ได้เก็บไว้ที่นี่ สำนวนทั้งหมดได้ส่งให้กับทางอัยการไปหมดแล้ว ส่วนอาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ใช้เป็นที่เก็บเอกสารด้านงานอำนวยการทั่วไป 

ผู้การฯ น.5 ยันเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้มาจากการวางเพลิง !
สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่ต้องรอการสอบสวนของกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับอาคารดังกล่าวสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2504 อายุการใช้งาน 62 ปี ตัวอาคารเป็นลักษณะแบบเก่า ใช้ไม้ในการก่อสร้างเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เพลิงนั้นลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 
 

ผู้การฯ น.5 ยันเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้มาจากการวางเพลิง !

ด้าน พล.ต.ต.ธงชัย เสรีวัฒนา ผบก.ยธ. ระบุว่า โครงสร้างของอาคารเป็นโครงสร้างที่ทำด้วยไม้ เพลิงได้ลุกไหม้โครงสร้างพังเสียหายทั้งหมด และลุกไหม้เป็นเวลานานส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของอาคาร ซึ่งไม่มีความปลอดภัยแล้วถ้าจะปรับปรุงเพื่อใช้งานต่อ หลังจากนี้ต้องรอความเห็นจากสำนักงานโยธากรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาประกอบในการพิจารณาต่อไป