posttoday

แทนไท พบดีเอสไอหอบหลักฐานแจงปมให้กองสลากพลัสกู้ยืมเงิน

27 กุมภาพันธ์ 2566

'แทนไท ณรงค์กูล' เข้าพบดีเอสไอในฐานะพยานหอบเอกสารแจงเส้นทางเงิน 100 ล้านให้'นอท กองสลากพลัส'’ กู้ยืม ทำประกอบธุรกิจลอตเตอรี่ออนไลน์

เมื่อวันที่ 27ก.พ.66 นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด พร้อมนายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ และทีมงาน ได้เข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในฐานะพยาน โดยนำพยานเอกสารและพยานวัตถุเข้าชี้แจง กรณีการให้บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กู้ยืมเงินเพื่อประกอบธุรกิจ กว่า100ล้านบาท

นายแทนไท เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เข้าพบดีเอสไอตามหมายเรียกในฐานะพยาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน (มูลฐานพนันออนไลน์) ส่วนตัวเป็นนักลงทุนคนหนึ่งที่มองหาโอกาสทางธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยผมมีสัญญาการให้ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กู้ยืมเงินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

“ได้นำหลักฐานการให้กู้ยืมเงิน เป็นแคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ จำนวน 150 ล้านบาท และ 50 ล้านบาท ที่นำเงินจากบัญชี บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ไปซื้อแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายให้ กับ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด รวมถึงมีเอกสารการบอกเลิกสัญญากับ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เนื่องจากสัญญาเงินกู้มีข้อความระบุชัดเจนในเหตุแห่งการบอกเลิกสัญญาว่า “ด้วยปรากฏสถานการณ์ข่าวในเชิงลบต่อผู้กู้ จนเป็นเหตุให้ผู้กู้ประสบปัญหาในการประกอบกิจการ ทำให้ไม่สามารถหารายได้เพียงพอต่อการชำระค่าดอกเบี้ยแก่ผู้ให้กู้ได้ตามสัญญา ผู้ให้กู้จึงประสงค์เลิกสัญญา” ซึ่งเงินที่ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โอนคืนกลับมาให้ กับ บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในวันที่ 30 มกราคม 2566 จำนวน 100 รายการ รายการละ 2 ล้านบาท รวม 200 ล้านบาท ผมขอยืนยันว่าเงินจำนวนดังกล่าว คือเงินต้นที่ให้กู้ยืมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และในวันนี้ผมได้นำหลักฐานมาแสดงให้กับทางดีเอสไอด้วย”

นายแทนไท กล่าวว่า พร้อมพิสูจน์ความจริงว่าเงินที่ผมนำมาลงทุนทำธุรกิจทั้งหมด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และการฟอกเงิน ซึ่งหากมีการกล่าวหาผมโดยปราศจากข้อเท็จจริง ทำให้ผมเสื่อมเสียชื่อเสียงและสังคมเกิดความเข้าใจผิด รวมถึงทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย ผมคงต้องพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป
 

แทนไท พบดีเอสไอหอบหลักฐานแจงปมให้กองสลากพลัสกู้ยืมเงิน แทนไท พบดีเอสไอหอบหลักฐานแจงปมให้กองสลากพลัสกู้ยืมเงิน