posttoday

"สาธิต" ขอบคุณปชช. บริจาคเงินภาษีให้ประชาธิปัตย์กว่า 10 ล้าน

11 กุมภาพันธ์ 2566

"สาธิต" ขอบคุณประชาชนบริจาคเงินภาษีเข้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นลำดับ 2 กว่า 10 ล้าน ชี้ยังสะท้อนความหวังในฐานะสถาบันพรรคการเมือง ยืนยันที่ผ่านมาทำหน้าที่ผู้แทนเต็มที่

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดยอดเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ตามจำนวนครั้งที่ 2 ได้รับบริจาคเงิน จำนวน 10,202,779.90 บาท  ว่า  เรื่องของการบริจาคเงินเสียภาษี  เป็นกลุ่มคนที่มีรายได้ปานกลาง ซึ่งการบริจาคเงินส่วนดังกล่าว จะเป็นการสะท้อนว่าคิดอย่างไรกับพรรคการเมือง  

 

ฉะนั้นในส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเงินบริจาคเป็นอันดับสอง ต้องขอขอบคุณประชาชน  ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเป็นความหวัง ในสถาบันพรรคการเมือง เพราะเราอยู่กับประเทศไท ยมา  ทำให้เรามั่นใจว่ายังคงเป็นที่พึ่งของประชาชน

เมื่อถามถึงกระแสการตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่เนื่องจากที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล พยายามที่จะเจาะพื้นที่ นายสาธิต มองว่า เป็นสถานการณ์ มากกว่า เนื่องจากเป็นช่วงใกล้การเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองจะต้องหาว่าที่ผู้สมัครที่มีศักยภาพเข้าไปในพรรคตัวเอง ซึ่งก็คาดการณ์ว่าจะมีความชัดเจนในเร็ววันนี้ก่อนที่จะมีการประกาศยุบสภาฯ