posttoday

ปชป.ลุยพื้นที่ตลาดน้อย ชูเศรษฐกิจสร้างสรรค์

10 กุมภาพันธ์ 2566

"องอาจ-ดร.เอ้-มาดามเดียร์-" ควง “เจิมมาศ” ผู้สมัคร ส.ส.เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่ชุมชนตลาดน้อย ชู เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ดึงอัตลักษณ์สร้างเม็ดเงินหมุนเวียน มั้นใจนโยบาย กองทุนสร้างงานชุมชนหนึ่งล้านบาทชนะใจคนกรุง เลือกตั้งครั้งหน้า

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแล กทม. พร้อมด้วย ศ.ดร.สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองและ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตพระนคร สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย ลงพื้นที่พบปะประชาชน รับฟังปัญหา ย่านตลาดน้อย 

 

โดยนางเจิมมาศ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตลาดน้อยวันนี้ มีสถานที่สำคัญหลายจุด ที่เป็นสถานที่เก่าแก่โบราณ ที่มีอะไรซ่อนอยู่หลายจุด ที่หลายคนไม่เคยเห็น เช่น สถาปัตยกรรมจีนโบราณ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 และสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเทียวกลับมา จึงมาเยี่ยมเยียนและเชิญชวนทุกคนเข้ามาท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจย่านตลาดน้อย 

ปชป.ลุยพื้นที่ตลาดน้อย ชูเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ขณะที่ ศ.ดร.สุวัชชวีร์ ระบุว่า เศรษฐกิจชุมชนในกทม. เฉาลงทุกพื้นที่ ร้านค้าทุกร้านยอดขายหายลงไปครึ่งหนึ่งซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ กองทุนสร้างงานชุมชน หนึ่งล้านบาท ต่อชุมชน ทั่ว กทม. เชื่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนได้ ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินให้เปล่า ที่จะนำไปกระตุ้นเศรษฐกิจขณะเดียวกันก็ยังสามารถนำไปดูแลเด็กผู้สูงอายุเรื่องการจัดการขยะหรือระบบสาธารณูปโภคต่างๆในชุมชนได้ด้วย ซึ่งเป็นนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญและเชื่อว่าจะได้ผล พร้อมมั่นใจว่าจะเป็นนโยบายที่เอาชนะใจคนกรุงเทพมหานครได้  และพรรคประชาธิปัตย์ขอเป็นหัวหอกในการทำนโยบายเรื่องเศรษฐกิจชุมชน 

 

ปชป.ลุยพื้นที่ตลาดน้อย ชูเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในชุมชนตลาดน้อย เป็นโมเดล ที่แสดงให้เห็นว่า ในประเทศไทยทั้งหมดแต่ละพื้นที่ย่อมมีเสน่ห์ที่ซ้อนอยู่ หากเราสามารถนำอัตลักษณ์และเสน่ห์เหล่านั้นออกมา เหมือนชุมชนตลาดน้อยก็จะสามารถดึงนักท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงิน จากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ ตรงกับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และจะนำเสนอในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน 

 

ปชป.ลุยพื้นที่ตลาดน้อย ชูเศรษฐกิจสร้างสรรค์