posttoday

ผบช.สตม.ยกมือไหว้ขอโทษปมถามนักข่าวสาวไม่เหมาะสม

10 กุมภาพันธ์ 2566

ผบช.สตม.ยกมือไหว้ขอโทษปมถามนักข่าวสาวด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม อ้างอยากสร้างบรรยากาศความเป็นกันเอง ปฏิเสธเดินทางไปเจรจา“เบนซ์ เดม่อน” ที่ฮ่องกง ส่วน“ผู้กองไบร์ท” ผู้บังคับบัญชาอนุมัติให้ลาออกแล้ว

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ยกมือไหว้ขอโทษกรณีการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีนักข่าวสาวช่องหนึ่ง ถามว่า รองสารวัตรไบร์ทมีจุดเด่น หรือความสามารถอะไร ที่ผบช.สตม.ถูกใจ ถึงเลือกมาทำงาน ซึ่งพล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ ได้ถามกลับไปว่า “น้องมีสามีหรือเปล่า แล้วผู้ชายในฝันของน้องต้องมีจุดโดดเด่นแบบไหน” ซึ่งข้อความดังกล่าวเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งพล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ ยอมรับว่า สิ่งที่พูดไม่เหมาะสมจริง และจะน้อมรับคำติเตียนทั้งหมด ไปเป็นบทเรียน และปรับปรุงตัวเองต่อไป โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนา เพียงอยากสร้างบรรยากาศเป็นกันเอง และหลังเกิดเรื่องได้ขอโทษผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวแล้ว  
 

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เดินทางไปฮ่องกง เพื่อเจรจากับ “เบนซ์ เดม่อน” ผู้ต้องหา คดี “มาเก๊า 888” ให้เดินทางกลับมามอบตัว เนื่องจากมีความสนิทสนมส่วนตัวกับครอบครัวนี้เป็นอย่างดี พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ยืนยันว่ายังคงนั่งทำงานอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกวัน ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ และไม่ได้ส่งผู้แทนคนใดไป เพราะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จึงไม่มีหน้าที่ต้องไปเจรจา

ขณะที่กรณี “ผู้กองไบร์ท” ยื่นใบลาออก ผู้บังคับบัญชา ก็ได้อนุมัติให้ลาออก มีผลตั้งแต่วันที่ 9ก.พ.2566ส่วนทางคดีเป็นความรับผิดชอบของตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ