posttoday

ข่าวปลอมอย่าเชื่อ พายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าไทย 47จังหวัด

06 กุมภาพันธ์ 2566

รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล แจงพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าไทยแน่นอน 47 จังหวัด เป็นข้อมูลเท็จอย่าเชื่อแนะสอบถามสภาพอากาศผ่านกรมอุตุนิยมวิทยา

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเตือนภัยเกี่ยวกับพายุลูกใหญ่หลงฤดูเข้าไทยแน่นอน 47 จังหวัด ให้เตรียมตัวย้ายของนั้น #กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันว่าเป็น #ข่าวปลอม ไม่ได้มีพายุเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด และข้อมูลที่ส่งต่อกันไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา 

สำหรับสภาพอากาศช่วงวันที่ 6 - 10 ก.พ. 66 มีลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง ขณะที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง

จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก ทั้งนี้ หากมีสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ โทรสายด่วน 1182 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th