posttoday

'สุดารัตน์'ลั่นทำทุกนโยบายไทยสร้างไทยที่ประกาศให้สำเร็จใน3ปี

13 มกราคม 2566

'สุดารัตน์' นำไทยสร้างไทย สัมนาว่าที่ผู้สมัครภาคเหนือ ลั่นหากได้เป็นรัฐบาลจะทำทุกนโยบายที่ประกาศให้สำเร็จใน3ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวระหว่างการจัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ ที่โรงแรมเชียงใหม่ ออร์คิด จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ผู้สมัคร ส.ส. ต้องทำงานหนักให้พี่น้องทุกคนมั่นใจว่า พรรคไทยสร้างไทยจะทำนโยบายที่ได้ประกาศไว้สำเร็จ เป็นรูปธรรมได้ภายใน 3 ปีหากได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล พร้อมย้ำว่า สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดคือประชาชน อุดมการณ์ของไทยสร้างไทยคือการปลดปล่อยและเพิ่มพลังให้คนตัวเล็ก เพื่อให้พี่น้องประชาชนหายทุกข์ หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน

“ทุกคนต้องสร้างความรักความศรัทธากับประชาชนให้ประชาชนมั่นใจว่า เลือกไทยสร้างไทย ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลง เราจะสร้างประเทศที่ดีกว่านี้เพื่อคนรุ่ต่อไป ต้องให้ประชาชนเข้าใจและซื้อนโยบายของเรา อย่างนโยบายบำนาญประชาชน 3000 บาทต่อเดือนซึ่งเราเสนอเป็นกฎหมายไปรอไว้ในสภาแล้ว เหมือนรถไปจอดรอแล้ว เหลือแค่คนขับ คือพวกท่านทุกคน พี่จะเข้าสภาไปยกมือให้กม.บำนาญประชาชน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 
 

คุณหญิงสุดารัตน์ระบุด้วยว่า พรรคได้เสนอกฎหมายเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว 4 ฉบับ ได้แก่ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ให้อำนาจประชาชนเลือกตั้ง ส.ส.ร. มายกร่างกฎหมาย,ร่าง พ.ร.บ.บำนาญประชาชน, ร่าง พ.ร.บ. จะแขวนหรือพักใช้กฎหมายหรือใบอุมันติด ใบอนุญาตที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน กว่า 1,300 ฉบับ ไว้ชั่วคราว 3-5 ปี, ให้เหลือไม่เกิน 200 ฉบับเฉพาะที่จำเป็น ที่เกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยต่างๆ ซึ่งร่างกฎหมายทั้งหมดอยู่ในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้วแม้พรรคไทยสร้างไทยจะยังไม่มีส.ส.แม้แต่คนเดียวก็ตาม

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า สำหรับการพักใช้กฎหมายใบอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินจะช่วยปลดปล่อยประชาชนผู้ประกอบการรายเล็กรายย่อยเช่นโรงแรมขนาดเล็ก ที่พักขนาดเล็กของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่วนใหญ่ยังผิดกฎหมายอยู่ มีโอกาสลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ เช่นเดียวกับการขออนุญาตใบรับรองจากอย. ต้องง่ายรวดเร็วและทราบผลภายใน 7 วัน

นอกจากนี้ ยังได้ย้ำถึง พันธกิจของพรรคคือการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผ่านนโยบาย 3 สร้าง คือ สร้างพลังอำนาจให้พี่น้องประชาชน ผ่านการแก้หนี้ เติมทุน สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ด้าน เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ, ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้ สร้างโอกาสและความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี, และหวยบำเหน็จ