posttoday

"วัชระ เพชรทอง" ยื่นคลิปเด็ด อสส.สั่งรื้อคดี "ตู้ห่าว"

03 มกราคม 2566

"วัชระ เพชรทอง" ยื่นคลิปเด็ด อสส.สั่งรื้อคดี"ตู้ห่าว"เผาสวนงู-จ้างวานฆ่าพร้อมจี้เอาผิดอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้องอย่างมีเงื่อนงำ

 

"วัชระ เพชรทอง" ยื่นคลิปเด็ด อสส.สั่งรื้อคดี "ตู้ห่าว"

 

วันที่ 3 ม.ค.66 เมื่อเวลา 11.05 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือพร้อมพยานหลักฐานใหม่ผ่าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดถึง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว กับพวกที่เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น

 

ทั้งนี้ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าวที่พูดว่า “ไปดูที่ภูเก็ตสิแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง” ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวัชระ ได้ยื่นหนังสือขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีนายตู้ห่าวกับพวกว่า การสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของประชาชน

 

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดีที่นายตู้ห่าวกับพวก เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าว จึงขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติมคือ คลิปเสียงนายชัยณัฐร์ พูดว่า “ลูกผู้ชายคือ คุณบอกว่าวันที่ 25 ใช่ไหม 100 % ทุกอย่างนะ แล้วกลางวันวันนี้มีกี่คน เดี๋ยวกู 5 แสนช่วยมึงมารับสด ๆ ตอนนี้กับกูไอ้เหี้ย กูมีเงินเยอะเข้าใจไหม ถ้าไม่จบกูยิงมึงนะจริง ๆ กูมีปืนนะไปดูที่ภูเก็ตสิแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติดคุกได้ด้วยเชื่อไหม และลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม”

 

หลักฐานสำคัญชิ้นนี้ถือเป็นหลักฐานใหม่ที่ยืนยันว่า นายตู้ห่าวได้ใช้เงินและอิทธิพลทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ตใช่หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาใช่หรือไม่ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศเชื่อว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีใช่หรือไม่

 

จึงขอให้อัยการสูงสุดผู้ทรงความยุติธรรมและเป็นทนายแผ่นดินพิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงูและตั้งคณะกรรมการสอบสวนการสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

 

นายวัชระ กล่าวว่า ผู้ที่เปิดเผยคลิปภาพและเสียงของนายตู้ห่าวคือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ทำให้ประชาชนตาสว่างทั้งประเทศว่า กลุ่มทุนจีนสีเทาพูดจาข่มขู่ข่มเหงคนไทยผู้เป็นเจ้าของประเทศอย่างไร แล้วคนไทยแท้ๆอย่างพวกเราจะยอมให้กลุ่มคนจีนสีเทาอยู่เหนือกฎหมาย เหนือคนไทยทั้งประเทศได้อย่างไร หน่วยงานของรัฐต้องทำหน้าที่อย่างเด็ดขาดทุกแห่ง

 

"วัชระ เพชรทอง" ยื่นคลิปเด็ด อสส.สั่งรื้อคดี "ตู้ห่าว"