posttoday

พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 4 ศพ บนชั้นที่ 11 เหยื่อไฟไหม้บ่อนกาสิโนปอยเปต

30 ธันวาคม 2565

ทีมค้นหาไทย-กัมพูชา ยังคงเข้าค้นหาผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยพบศพอีก 4 ราย ที่ชั้น 11 บ่อนกาสิโนปอยเปต อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายนำลงตามขั้นตอนกัมพูชาก่อนส่งกลับไทย ทางด้านศุลกากรเปลี่ยนให้รถบรรทุกสินค้าไปใช้เส้นทางบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท แทนจนกว่าจะเก็บกู้เสร็จ

วันนี้ (30ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีไฟไหม้บ่อนกาสิโน แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 23.40 น.ของคืนวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา และสามารถควบคุมเพลิงได้ในช่วงบ่ายวันที่ 29 ธ.ค.65 รวมแล้วกว่า 12 ชั่วโมง ทีมชุดปฏิบัติการกู้ภัยไทย-กัมพูชา ยังเข้าค้นหาศพผู้เสียชีวิตกันต่อเนื่อง แต่ด้วยอุปสรรคที่ไม่ชินกับแบบแปลนของตึกและตัวตึกที่เสี่ยงทรุดตัวลงมา อีกทั้งห้องพักต่าง ๆ เป็นระบบคีย์การ์ด เมื่อตัวตึกถูกไฟไหม้และระบบไฟถูกตัดดับทั้งหมด ทำให้ระบบล็อคห้อง ซึ่งทีมค้นหาจะต้องใช้อุปกรณ์ไปงัดและทุบเพื่อเปิดเข้าค้นหา 
 

โดยในเช้านี้ได้รับรายงานว่า ทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย อยู่ที่บริเวณชั้นที่ 11 ขณะนี้แจ้งมายังศูนย์และจะนำร่างลงเพื่อนำไปทำเรื่องตามขั้นตอนของทางกัมพูชา ก่อนจะนำกลับสู่ประเทศไทยให้ญาติมาติดต่อรับกลับไปประกอบพิธทางศาสนาต่อไป

ขณะที่หน้าด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ได้ให้รถบรรทุกสินค้าต่างๆ เปลี่ยนไปใช้เส้นทางบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท แทนด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ไปจนกว่าจะทำการเก็บกู้แล้วเสร็จ ในส่วนของคนไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้า-ออก ยังคงสามารถข้ามแดนได้ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกตามปกติ