posttoday

"บิ๊กโจ๊ก"ตรวจสอบอดีตรัฐมนตรีเอี่ยวทุนจีนหนุนเปิดบ่อนพนัน

02 พฤศจิกายน 2565

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตรวจสอบอดีตรัฐมนตรีเอี่ยวทุนจีนเปิดบ่อนพนันในไทยชี้พฤติกรรมคล้ายทัวร์ศูนย์เหรียญหากพบความเชื่อมโยงไม่มีละเว้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ได้สั่งการให้ตรวจสอบคนไทยและอดีตรัฐมนตรีรายหนึ่งว่า มีความเชื่อมโยงกับนายทุนจีนลอบเปิดบ่อนการพนันในไทยหรือไม่ ซึ่ง​ได้มีการเข้าตรวจค้นอาคารของอดีตรัฐมนตรีแล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย​ อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อตอบคำถามของสังคมให้ได้

 

 

"ได้สั่งการให้ตรวจสอบทั้งหมด​ หากพบใคร​ก็ให้ดำเนินคดีทั้งหมด​ แต่ย้ำว่า ​ขณะนี้ในส่วนของอดีตรัฐมนตรียังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มทุนชาวจีน​ พบเพียงแต่ว่ามีบริษัทที่เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ยืนยันถ้าหากพบอะไรที่ผิดกฎหมายก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ​ ถ้ามีความเชื่อมโยงและมีพยานหลักฐาน​ ต้องไม่ลืมว่า​ทำงาน​ในรูปแบบของคณะกรรมการร่วม​มีหลายกองบัญชาการ หากพบความผิดไม่มีใครหยุดได้​ หรือปกปิดได้​ และย้ำว่า​ถ้าพบว่าอดีตรัฐมนตรี​ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มดังกล่าวก็ไม่มีละเว้น" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุด้วยว่า บ่อนพนันนายทุนชาวจีน พฤติกรรมคล้ายกับกลุ่มทัวร์ศูนย์เหรียญ​ต้องไปตรวจสอบดูตั้งแต่​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ (ตม.)​ เพราะหากเจ้าหน้าที่หย่อนยานกระบวนการนี้ก็จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล​ที่จะสามารถออกหมายจับได้ภายในวันที่ 4 พ.ย.นี้​ โดยสถานบริการที่ผิดกฎหมายได้ถูกปิดแล้วทั้งหมด​ และสามารถจับกุมกลุ่มทุนชาวจีนได้บางส่วน​ แต่ยังเหลือกลุ่มคนจีนและคนไทยที่ให้การช่วยเหลือ​วันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ได้มีการปราบปรามอย่างเด็ดขาด​ และมอบหมายให้ทำงานร่วมกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ช่วยกันดำเนินการเรื่องนี้และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า​ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในภาพรวมได้