posttoday

"ทนงศักดิ์"ผงาดนั่งเก้าอี้นายกเล็กสุราษฎร์

15 กันยายน 2556

"ทนงศักดิ์"เด็กประชาธิปัตย์คว้าเก้าอี้นายก อบจ.สุราษฎร์ ทิ้งอดีตนายกกว่า 1 แสน 3 หมื่นคะแนน

"ทนงศักดิ์"เด็กประชาธิปัตย์คว้าเก้าอี้นายก อบจ.สุราษฎร์ ทิ้งอดีตนายกกว่า 1 แสน 3 หมื่นคะแนน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สุราษฎร์ธานี ตลอดทั้งวันในพื้นที่อำเภอต่างๆมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างน้อย คาดว่าไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดจำนวน 734,721 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,392 หน่วย โดยผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายทนงศักดิ์ ทวีทองผู้สมัครหมายเลข 3 พรรคประชาธิปัตย์  อดีตเลขาธิการสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย(สทท.)และอดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน ได้คะแนนนำ 252,021 คะแนน ส่วนนายมนตรี เพชรขุ้ม หมายเลข 2 กลุ่มสุราษฎร์ร่มเย็น อดีตนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี สมัยที่ผ่านมา ได้คะแนน 114,510 คะแนน ทิ้งห่างกัน 137,511 คะแนน

นายทนงศักดิ์  กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีทั้งหมด และขอสัญญาจะทำ อบจ.ให้โปร่งใสให้ได้ ซึ่งในภาวะบ้านเมืองเช่นนี้จะยึดถือน้อมนำแนวพระดำรัส ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เพื่อสร้างบ้านเมืองของเรา โดยเฉพาะเรื่องปากท้องในภาวะเช่นนี้ประชาชนจะอยู่ไม่ได้โดยเราจะต้องเข้าไปช่วยกันดูแลโดยใช้เศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทาง

วันเดียวกัน นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 30-32 ที่โรงเรียนธีราศรมสุราษฎร์ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และไปดูที่หน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ อ.ดอนสัก กับ อ.เกาะสมุย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายประพันธ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหตุการณ์ปกติ ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติม โดยที่ผ่านมา กกต.จังหวัด มีเรื่องร้องคัดค้านจำนวน 2 เรื่องเกี่ยวกับการหาเสียงที่มีลักษณะใส่ร้ายป้ายสี หรือหลอกลวงให้เข้าใจผิดต่อคะแนนนิยมของผู้สมัคร ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของกกต.จังหวัดว่าจะรับเป็นเรื่องร้องคัดค้านหรือไม่