posttoday

'สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์'ยื่นใบลาออกพรรครวมไทยสร้างชาติ

08 พฤษภาคม 2567

'สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์' อดีตรองนายกฯ รมว.พลังงาน สมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 2/2 ขอลาออกจากสมาชิกพรรคและทุกตำแหน่งใน"รวมไทยสร้างชาติ"อ้างมีภารกิจส่วนตัวหลายประการ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยื่นหนังสือถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค   

เนื้อหาหนังสือระบุว่า "ด้วยข้าพเจ้า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ มีภารกิจส่วนตัวหลายประการ ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และตำแหน่งอื่นๆ ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.67 เป็นต้นไป"

\'สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์\'ยื่นใบลาออกพรรครวมไทยสร้างชาติ
 

นายสุพัฒนพงษ์ ถือเป็นผู้กุมบังเหียนทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 2/2 ก่อนเข้ามาทำงานการเมือง เคยเป็นกรรมการและประธานกรรมการบริหารความเสี่ยง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และตำแหน่งกรรมการและกรรมการกำกับดูแลกิจการ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) เมื่อ ต.ค. 2557 - ก.ย. 2562

ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า นายสุพัฒนพงษ์ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ต้องการเปิดทางให้บุคลากรท่านอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน เนื่องจากท่านจะไปประกอบธุรกิจ