posttoday

“เฉลิมชัย ศรีอ่อน”ยันปชป.ก้าวข้ามการเมืองน้ำเน่าปัดคุยเรื่องร่วมรัฐบาล

06 เมษายน 2567

“เฉลิมชัย ศรีอ่อน” ยันปชป.ก้าวการเมืองน้ำเน่า ไม่เคยคุยเรื่องร่วมรัฐบาล ติงคนปล่อยข่าวรับลูกไม่ใช่ประชาธิปัตย์ 100% การปรับครม.เป็นหน้าที่นายกฯ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2567 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเนื่องในวันทำบุญครบรอบ 78 ปี ของการก่อตั้งพรรคถึงการที่มีกระแสการปรับ ครม. หลังการอภิปรายทั่วไป และมีข่าวว่าประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลว่า เรื่องปรับ ครม. ต้องไปถามนายกฯ เพราะอำนาจอยู่ที่ท่าน ส่วนเรื่องของประชาธิปัตย์ก็ต้องบอกมาให้ชัดเจนว่า ใครไปคุยกับใครที่ไหนอย่างไร ถ้าพูดไม่ชัดเจน ประชาธิปัตย์เสียหาย 

 

“ท่านก็ต้องบอกมาให้ชัดเจนว่าใครไปคุยกับใครที่ไหน ยังไง ถ้าพูดไม่ชัดเจน ประชาธิปัตย์เสียหาย แล้วประชาธิปัตย์เป็นองค์กร ความเป็นประชาธิปัตย์ มันมากกว่าตำแหน่งของท่าน เพราะฉะนั้นถ้ามันไม่ใช่ก็ต้องอย่าพูด เราก็บอกท่าน และบอกทุกคนว่า การพูดในสิ่งที่ไม่ชัดเจนมันไม่ดีกับทุกฝ่าย ดังนั้นถ้าไม่ทำได้ก็เป็นสิ่งที่ดี” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่ามีสมาชิกพรรคไปพูดคุยแต่ไม่ได้บอกกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย ตอบว่า เรื่องนี้ยืนยันว่าไม่ทราบ แต่โดยยังไม่เคยคุยอะไรกับใครทั้งหมด ประชาธิปัตย์เรามีข้อบังคับ มีหลักเกณฑ์ 

“ผมพูดตลอดว่า นักการเมืองเวลาคุยกันมันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ก็อย่าไปตีความเอาว่าเรามีการพูดคุย นี่คือเรื่องปกติจริงๆ แต่หลายๆ คนอาจจะไม่กล้าพูด แต่ผมว่านี่คือเรื่องจริง ไม่ว่าพรรคอะไรเราเป็นนักการเมืองเราคุยกันได้ทั้งหมด แต่การคุยนั้นขอให้ไปดูที่เนื้อหาสาระสิว่าเราคุยอะไรกัน ผมยืนยันว่าประชาธิปัตย์ไม่ได้คุยเรื่องร่วมรัฐบาล” นายเฉลิมชัย กล่าว