posttoday

พิธานำทีมสส.พรรคก้าวไกล เดินตรุษจีนเยาวราช ย้ำไม่ได้เช็คเรตติ้งการเมือง

10 กุมภาพันธ์ 2567

พิธา-ชัยธวัช และสส.พรรคก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเฮงๆ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา  และเป็นปีแห่งความหวัง ย้ำไม่ได้ต้องการมาเช็คเรตติ้งทางการเมืองแต่อย่างใด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์   ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล  และ สส. ทั้งแบบแบ่งเขต  และแบบบัญชีรายชื่อของพรรค ร่วมงานเทศกาลตรุษจีน เพื่อมาร่วมอวยพรแสดงความยินดีกับชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งเป็นวาระสำคัญวาระหนึ่ง  โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า อวยพรยินดีกับพี่น้องชาวจีน   ซึ่งถือว่าเป็นวาระที่สำคัญที่สำคัญที่สุดของปี  หวังว่าขอให้ทุกคนรุ่งเรืองไปพร้อมๆกัน

ขณะที่ นายปารเมศ  วิทยารักษ์สรรค์  สส. พระนครป้อมปราบ  สัมพันธวงศ์ กทม. กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่เยาวราช ว่า  พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่คนไทยเชื้อสายจีนอยู่มาเป็นระยะเวลายาวนาน   มีหลายประเด็นที่ต้องพัฒนาไม่ว่าจะเป็นการจราจร   การท่องเที่ยว   รวมถึงแก้ปัญหาทุนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ แย่งอาชีพทำกินของคนไทย  ซึ่งต้องมีการจัดระเบียบ    ครั้งนี้ถือว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพชั้นใน เป็นพื้นที่ที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก  เช่น สตรีทฟู๊ดถนนเยาวราช   รวมทั้งเรายังมีชุมชนที่มีอัตลักษณ์ในประวัติศาสตร์อยู่ บริเวณข้างหลังถนนเยาวราชเป็นจำนวนมากซึ่งต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

จากนั้นนายพิธา  ได้อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า ขอให้มั่งมีศรีสุข  เฮง เฮง เฮง เรื่อยๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 49 ของความสัมพันธ์ไทย-จีน  และปีหน้าจะครบครึ่งศตวรรษ   ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา  และเป็นปีแห่งความหวังของทุกคน  ทั้งนี้นายพิธายังทิ้งท้ายด้วยว่า การมาวันนี้ไม่ได้ต้องการมาเช็คเรทติ้งทางการเมืองใดๆ  เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มา 

หลังสัมภาษณ์แล้วเสร็จ   นายชัยธวัช และนายพิธา รวมถึง สส. ได้ถ่ายรูปร่วมกัน ที่บริเวณซุ้มประตูวัฒนธรรมไทยจีน   ก่อนจะเดินเที่ยวงานตามถนนเยาวราช   ไปที่สุดที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง และระหว่างทางที่เดินมีประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ พร้อมขอลายเซ็นนายพิธาและ สส. ในพรรคก้าวไกล  

และเดินพบปะกับประชาชนที่มาร่วมฉลองในเทศกาลตรุษจีน    โดยระหว่างทางมีประชาชนเดินตาม    และนายพิธาก็ได้แวะตามร้านค้า ทักทายพ่อค้าแม่ค้า   เช่น   ร้านน้ำแตงโมปั่น บูธไปรษณีย์ไทย   ซึ่งตลอดการเดินถนนเยาวราชมีประชาชนห้อมล้อมตลอดทาง