posttoday

"บิ๊กป้อม" เท สัมมนา พปชร. ภูเก็ต อ้างป่วย ส่ง "บิ๊กป๊อด" เป็นตัวแทน

21 ตุลาคม 2566

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เปิดการสัมมนา "รวมพลังสามัคคี" ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดภูเก็ต ครั้งแรก หลังการเลือกตั้ง ระบุ เป็นตัวแทนของ “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” ท่ามกลางกระแสนั่งกุมบังเหียนพรรคเต็มตัว ปลุกใจลูกพรรค รวมใจเป็นหนึ่ง

ที่โรงแรมอินเตอร์ฯ จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเปิดการสัมมนา "รวมพลังสามัคคี" ซึ่งมีคณะกรรมการและสส.  ของพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการสัมมนาครั้งแรก หลังการเลือกตั้ง โดยระบุว่าในฐานะตัวแทนของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐก่อตั้งแต่ปี 2561 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ ด้วยอุดมการณ์และนโยบายพรรคที่ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยังมุ่งมั่นสร้างความสามัคคีปรองดอง ให้เป็นประชาธิปไตยที่มีเสถียรภาพ ไร้ความขัดแย้ง แล้วมุ่งสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ให้กับประชาชน ซึ่งเป็นเจตจำนงทางการเมืองที่ลงไว้ในข้อบังคับของพรรค การสัมมนาในวันนี้เพื่อ ให้ทุกคนสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยเป็น รวมหัวใจพลังประชารัฐให้เป็นหนึ่งเดียว และกล่าวถึงยุทธศาสตร์ของพรรคที่ผ่านมาผลงานและทิศทางนโยบายของพรรคที่จะผลักดันต่อไปในอนาคต  เรื่องสามัคคีปรองดอง สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับประชาชน ตั้งใจทำตามที่สรุปไว้ในข้อบังคับ

 

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ในช่วงที่พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำรัฐบาล แต่ได้ขับเคลื่อนนโยบายตอบสนองความต้องการประชาชน เช่น นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การบริหารการจัดการน้ำที่ดินทำกิน และแก้ปัญหาร่คาน้ำมันปาล์ม รวมถึงแก้ปัญหาค้ามนุษย์ และในการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเสนอต่อยอดนโยบายที่เคยทำไว้ และริเริ่มนโยบายใหม่ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่งพรรคตระหนักถึงความท้าทายที่ต้องเจอสถานการณ์แห่งการเปลี่ยนแปลง ที่เสนอนโยบายให้ประชาชน จึงแต่งตั้งคณะกรรมการด้านต่างๆ เพื่อ ขับเคลื่อนนโยบายเชิงยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อนประเทศ จึงอยากให้ทุกคน  รวมพลังร่วมมือร่วมใจ เดินหน้า ไปพร้อมๆกัน ทำงานเพื่อประชาชนไปด้วยกัน

 

ขณะที่พลเอกประวิตรไม่ได้เดินทางมาร่วมสัมมนา ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าจะเดินทางมา แต่แจ้งยกเลิก กระทันหัน  มีรายงานว่าป่วย  ท่ามกลางข้อสังเกต ว่า จะเป็นการเปิดทาง ให้พลตำรวจเอกชวาท เข้ามาดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัวหรือไม่ ขณะที่พลตำรวจเอกพัชรวาทปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 

เช่นเดียวกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้เดินทางมาสัมมนาในช่วงเช้า เนื่องจากลงพื้นที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่จังหวัดพังงา

 

นอกจากนี้การสัมมนายังมีการบรรยายพิเศษ เรื่องนโยบายเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด ส.ป.ก. โดย นายวิณะโรจน์ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)