posttoday

ก้าวไกล ชวนตรวจสอบ คำแถลงนโยบาย เศรษฐา อัด ไม่ขึ้นค่าแรง ไม่ดันรถไฟฟ้า20บาท

06 กันยายน 2566

ก้าวไกล จับพิรุธ เอกสารแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เศรษฐา อัด หลายเรื่องที่เคยหาเสียงหายไปเพียบ ทั้งเลือกตั้งสสร. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ไม่ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ไม่มีประเด็นรถไฟฟ้า 20บาทตลอดสาย ย้ำ เตรียมอภิปรายในสภาฯ ชวน ประชาชนร่วมตรวจสอบคำแถลงนโยบายรัฐบาล

ภายหลังจากมีการเผยแพร่เอกสาร การแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 11 ก.ย.2566 โดยมีสาระสำคัญ เกี่ยวกับนโยบายต่างๆของรัฐบาล ในการบริหารและพัฒนาประเทศ พร้อมวางกรอบการทำงานทั้งระยะสั้น กรอบระยะกลาง และระยะยาว  รวมทั้งได้ลงในรายละเอียดสิ่งที่รัฐบาลเตรียมดำเนินการ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ตามที่ได้เคยหาเสียงกับประชาชน มีความยาวรวมทั้งสิ้น 43 หน้า

ขณะเดียวกัน พรรคก้าวไกล ได้ทวิตข้อความลงทวิตเตอร์ มีเนื้อหาว่า 

“ด่วน! ช่วยกันตรวจคำสัญญาหาเสียงจากเอกสารที่ถูกคาดการณ์ว่าเป็นคำแถลงนโยบายรัฐบาลเศรษฐา1 ไม่มีเรื่องให้เลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ไม่มีร่างใหม่ทั้งฉบับ? ไม่มีขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ? ไม่มีรถไฟฟ้า 20บาทตลอดสาย? คำสัญญาหาเสียงหายไปเยอะขนาดนี้ เราหวังว่าเอกสารนี้จะยังไม่ใช่ฉบับจริง มารอลุ้นเอกสารทางการอีกครั้ง พร้อมจับตาในการแถลงนโยบายรัฐบาลและติดตามการอภิปรายของพรรคก้าวไกล เร็วๆนี้”

 

 

นอกจากนี้ในเพจเฟซบุ๊คของพรรคก้าวไกล ยังได้นำภาพของนายเศรษฐา และคณะรัฐมนตรี ขณะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 5ก.ย. พร้อมกับเขียนข้อความว่า

เราก็โฆษณาไว้เยอะซะด้วย ทีนี้ก็ลำบากว้าวุ่นเลย 

ชวนประชาชนตรวจสอบคำแถลงนโยบายคณะรัฐมนตรี ที่จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการต่อรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566

ที่เคยสัญญากันมั่นเหมาะช่วงหาเสียงเลือกตั้งกันเอาไว้ อะไรดีพวกเราก็ต้องจี้ให้ทำต่อ อะไรไม่ดีก็ต้องท้วงติง อะไรมีแนวทางที่ดีกว่า ก็แนะนำกันได้ เริ่ม

 

ก้าวไกล ชวนตรวจสอบ คำแถลงนโยบาย เศรษฐา อัด ไม่ขึ้นค่าแรง ไม่ดันรถไฟฟ้า20บาท