posttoday

แพทองธาร ยิ้มหวานแจกลายเซ็นต์ ดีใจมี คนเสื้อแดง เข้าใจสถานการณ์เพื่อไทย

09 สิงหาคม 2566

แพทองธาร ยิ้มหวาน แจกลายเซ็นต์เสื้อแดง-แฟนคลับเพื่อไทย ดีใจ ยังมี คนเสื้อแดงเข้าใจ สถานการณ์ อุ๊งอิ๊งค์ รับ เพื่อไทยทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ขอลุยต่อ ในฐานะพรรคอันดับสอง จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อ ผลักดันนโยบาย ตามที่สัญญาประชาชน เลี่ยงตอบ บรรยากาศประชุมสส.เมื่อ 8ส.ค.

วันที่9 ส.ค. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมประชุมอัพเดทงาน โดยนางสาวแพทองธาร ได้เดินลงมาที่บริเวณชั้น 1 เพื่อซื้อเครื่องดื่มร้าน Think lab และได้เจอกับบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงที่เข้ามารอให้กำลังใจ พร้อมกับขอถ่ายภาพ ขอลายเซ็นต์

ช่วงหนึ่งบรรดาแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ได้ถามนางสาวแพทองธาร ถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล มีเสียงสนับสนุนให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง รวมถึงยังบอกว่า เราสู้กันมา เราต้องเป็นรัฐบาล จะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร

โดยนางสาวแพทองธารกล่าวว่า ที่คนพูดว่าเราบอกจะปิดสวิตช์สว. ถ้าเราแลนด์สไลด์ แต่วันนี้ทำไม่สำเร็จ พอไม่สำเร็จ ก็ต้องมาดูตัวเลขว่า ทำอย่างไรที่จะได้ตั้งรัฐบาล อยากผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยก็ต้องสู้เต็มที่ ตนรู้ว่า บรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ ก็ยังคงมีอารมณ์อยู่ หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่ต้องสู้กันด้วยความรุนแรง 

นางสาวแพทองธาร เปิดเผยเพิ่มเติมกับทีมข่าวเนชั่น ทีวีว่า มีคนมาให้กำลังใจแล้วก็รู้สึกดีใจ และดีใจที่ทุกคนเข้าใจ เพราะพรรคเพื่อไทยทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ พอไม่สำเร็จ ในฐานะพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมาเป็นอันดับที่สองต้องจัดตั้งรัฐบาล ก็พยามเต็มที่ที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อที่จะได้ผลักดันนโยบายของเราต่อดังที่เคยสัญญากับประชาชนไว้

เข้าใจทุกคนที่กำลังมีความรู้สึกต่างๆ ซึ่งตนก็ผ่านความรู้สึกเหล่านั้นมาแล้วเหมือนกัน เราต้องมุ่งหน้าว่า ประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องต่างๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ถ้าอิ๊งค์จะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้นเอง 

เมื่อถามถึงบรรยากาศในที่ประชุมสส.วันที่8ส.ค. นางสาวแพทองธาร แซวผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาสัมภาษณ์เราหรอ จะลงมาซื้อขนม ก่อนตอบว่า ดีที่ได้เจอกับทุกคน ทุกคนในพรรคก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน นาทีนี้ยังมีหลายคนที่ไม่เข้าใจพรรคเพื่อไทย แต่หากดูตามหลักการแล้วเราก็พยามทำให้ดีที่สุดอยู่

จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้เดินเข้าร้าน Think lab เพื่อซื้อเครื่องดื่มเมนู แดงโซดามะนาว พร้อมกล่าวติดตลกว่า เติมความแดง ยังแดงไม่พอต้องเติมอีก ก่อนเดินออกมาแจกลายเซ็นให้กับบรรดาแฟนคลับที่มารอพบอย่างเป็นกันเอง

แพทองธาร ยิ้มหวานแจกลายเซ็นต์ ดีใจมี คนเสื้อแดง เข้าใจสถานการณ์เพื่อไทย