posttoday

พิธา โว ก้าวไกลทำการเมืองมาถูกทาง พริษฐ์ เดินหน้าดันกฎหมาย ปิดช่องทุนผูกขาด

30 กรกฎาคม 2566

พิธา เดินสาย ชัยนาท พร้อมหนุน สุราตาลโตนด อุตสาหกรรมโคนม สินค้าเกษตรแปรรูป โว ก้าวไกลทำการเมือง มาถูกทาง หวังทำให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต พริษฐ์ เดินหน้าดันกฎหมายเปลี่ยนประเทศ ปิดช่องทุนผูกขาด หวังเห็น สุราก้าวหน้า ทำให้เกิดการแข่งขันเป็นธรรม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวที สุรามีรัย ร่วมกับ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายกฤษฐ์หิรัญ เลิศอุฤทธิ์ภักดี สส.นครสวรรค์ เขต 1 พรรคก้าวไกล นายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต (Think Forward Center) และนายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รวมถึงอดีตผู้สมัคร สส. ชัยนาท ร่วมวงเสวนา พร้อมกันนี้ ได้เยี่ยมชมร้านค้าของผู้ผลิตสุราพื้นบ้านและเกษตรกรในจังหวัดชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียง

นายพิธากล่าวกับพี่น้องประชาชนว่า คิดถึงพี่น้องชาวชัยนาทเหมือนเดิม แม้ที่ผ่านมาการเมืองฝุ่นตลบ แต่ศักยภาพของเมืองชัยนาทยังคงชัดเจน เดินทางมาเพื่อติดตามธุรกิจโคนม และตั้งใจมาชิมสุราขึ้นชื่อของชาวชัยนาท ที่ผลิตจากตาลโตนด อยากใช้โอกาสนี้ทำให้สุราของชาวชัยนาทเป็นที่รู้จักมากขึ้น พรรคก้าวไกลทุกคนเดินหน้าทำงานให้พี่น้องชาวชัยนาท ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ส่งเสริมอุตสาหกรรมการเกษตร อุตสาหกรรมโคนม การแปรรูปสินค้าเกษตรในจังหวัด ให้เศรษฐกิจชัยนาทเติบโตมั่งคั่ง
 

"จากอดีตอนาคตใหม่มาถึงก้าวไกล เราเติบโตมากเกือบเท่าตัว จากที่ชาวชัยนาทเคยให้คะแนนเรา 40,000 กลายเป็น 70,000 คะแนนในเลือกตั้ง 2566 และถึงแม้จะไม่ได้ สส. เขตในชัยนาท แต่คะแนนบัญชีรายชื่อก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1" นายพิธากล่าว
 
นายพิธากล่าวว่า มั่นใจว่าการทำงานการเมืองแบบก้าวไกล เป็นสิ่งที่มาถูกทางแล้ว ความไว้วางใจที่พี่น้องชาวชัยนาทมอบให้ จะเป็นหัวเชื้อให้วิถีประชาธิปไตยในชัยนาท ไม่ต่างกับที่พี่น้องชาวชัยนาทเอาตาลโตนดมาทำสุรา ทำให้ประเทศไทยมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ต่อไป

นายพริษฐ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการผลักดันชุดกฎหมายเปลี่ยนประเทศของพรรคก้าวไกลเข้าสู่สภาว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลยังคลุมเครือ แต่การผลักดันกฎหมายยังคงทำอย่างต่อเนื่อง โดยพรรคก้าวไกลจัดเตรียมชุดกฎหมายไว้ทั้งหมด 14 ชุด ปัจจุบันยื่นเข้าสภาแล้ว 2 ชุด หนึ่งในนั้นคือชุดกฎหมายปิดช่องทุนผูกขาด มีร่างกฎหมายสุราก้าวหน้ารวมอยู่ด้วย โดยจุดประสงค์ของกฎหมายดังกล่าว มี 4 ประการ คือ 1.สร้างความเป็นธรรมในการแข่งขัน 2. เพิ่มมูลค่าให้ผลผลิตทางการเกษตร ที่มากกว่าการประกันราคา 3. เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว เพราะสุราในแต่ละพื้นที่สามารถสร้างเรื่องเล่าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ 4.ถ้าดันกฎหมายสุราก้าวหน้าสำเร็จ จะเป็นก้าวแรกในการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันทางการค้าให้มีความเป็นธรรม

นายเดชรัต กล่าวว่า สุราก้าวหน้าไม่ได้ทำให้ประชาชนดื่มสุรามากขึ้น แต่ทำให้ได้ดื่มของที่ดีขึ้นและราคาถูกลง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้สุราไทยไปได้ไกลในระดับนานาชาติด้วย

พิธา โว ก้าวไกลทำการเมืองมาถูกทาง พริษฐ์ เดินหน้าดันกฎหมาย ปิดช่องทุนผูกขาด