posttoday

แสนปิติ ชี้ มีแค่วัยรุ่นหัวรั้นกับเด็กดื้อ อยากให้ พรรคก้าวไกล มีอำนาจ

17 กรกฎาคม 2566

แสนปิติ ชี้ สัมพันธ์ พรรคก้าวไกล เพื่อไทย ทั้งแย่และอันตราย เชียร์ เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล ระบุ ก้าวไกล ปิดสวิตช์สว. พิธา เป็นนายกฯ ไม่มีทางเกิดขึ้น เย้ย ไม่มีวันชนะ โหวตเลือกนายกฯ ย้ำชัด คนที่อยากให้ ก้าวไกลมีอำนาจ มีแค่ วัยรุ่นหัวรั้นกับเด็กดื้อ เตือน พิธา อาจจบแบบ ธนาธร

นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ลงใน ไอจีสตอรี่ ต่อสถานการณ์การเมืองความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย ในการกำหนดท่าทีก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่สอง วันที่19ก.ค.ว่า

(1)ความสัมพันธ์ระหว่างส้มกับ พท. แย่และอันตรายมาก เลิกกันเถอะครับ เราแค่ไม่เหมาะสำหรับกันและกัน มันก็แค่ความเป็นจริงทางการเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

(2)ถึงเวลาต้องเสียสละทุกอย่างแล้ว ตอนนี้ ถึงตาคุณบ้าง เพื่อไทยจะได้นำประเทศไทยไปสู่อนาคต เราได้สร้างความเจริญทางเศรษฐกิจในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นเสือตัวที่ 5 เราไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จได้ ถ้าคุณเอาแต่บ่นเกี่ยวกับปัญหาสังคมและกฎหมาย เราต้องมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจและวิธีการนำเงินมาสู่กระเป๋าของคน อย่าให้เราทำสิ่งที่เลวร้ายที่สุด ฟังผู้ใหญ่ เพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน มูฟฟอร์เวิร์ด (Move Forward) คือ พรรคปลุกระดมและยกเลิกวัฒนธรรม

(3)ผมคิดว่าก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจะค่อยๆ ก้าวผ่านจากช่วงฮันนีมูน ไปสู่ความสัมพันธ์แบบต่อรองที่แย่และหยาบคาย ต้องสื่อสารและแสดงออกก่อนจะเลิกกันหรือการคืนดีกันอย่างเป็นมิตร
 
(4)ทีม MFP สีส้ม ขอพูดตรงๆนะครับ ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ในแนวร่วมเดียวกัน 
1 การแก้ไขมาตรา 272 จะไม่มีทางเกิดขึ้น 
2 การแก้ไขกฎหมายที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งจะไม่เกิดขึ้น 
3 พิธาเป็นนายก จะไม่มีทางเกิดขึ้น NEVER. 
4. ตราบใดที่ ก้าวไกลยังคงมุ่งมั่นที่จะโหวตให้กับนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง คุณจะไม่มีวันชนะ
5 คุณไม่เคยชนะแบบถล่มทลายเลย มีช่องว่างแค่ 10 เสียง และคุณไม่ได้เปรียบเลย เพราะตาเดินคุณหมดไปแล้ว 
6. วุฒิสภาและคนทั่วไปไม่สนใจเกี่ยวกับการประท้วงหรือการร้องเรียนของคุณ ยังไงพวกเขาก็จะมีอำนาจอีก 1 ปีอยู่ดี การเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าคุณได้คะแนนเสียง 65% เหมือนปี 2548 ของไทยรักไทย แล้วผมจะพิจารณาจุดยืนของผมอีกครั้ง 
7.คุณไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้ ผู้ผูกขาดและบริษัทใหญ่ ไม่ต้องการให้คุณมีอำนาจ เกษตรกรต้องการนโยบายที่ทำให้เขาได้เงิน  ไม่ใช่อุดมการณ์ทางเพศ หรือปลุกระดมผลงานไร้สาระ 
8 สรุปแล้ว ไม่มีใครต้องการให้คุณมีอำนาจ มีแต่เด็กวัยรุ่นหัวรั้น กับเด็กดื้อ 
9. พรรคคุณอายุแค่ 2 ปีเอง คุณทำอะไรลงไปในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การฟ้องร้องไม่จบสิ้น สามผู้บริหารสูงสุดของคุณ ถูกแบนเป็นเวลาสิบปีและ พิธา อาจจะดับด้วย

 

แสนปิติ ชี้ มีแค่วัยรุ่นหัวรั้นกับเด็กดื้อ อยากให้ พรรคก้าวไกล มีอำนาจ

(5)พูดให้ชัดก็คือ ผมคิดว่านโยบายของก้าวไกลนั้นใช้ได้จริง และเปลี่ยนแปลงได้ เป็นนวัตกรรมที่สร้างสรรค์มาก ผมแค่ไม่ชอบผู้นำหรือคนที่เกี่ยวข้อง พอๆกับกับขบวนการประท้วงทั้งหมดในปี 2020 ผมยังคงสนับสนุนประชาธิปไตย และผมไม่ต้องการความร่วมมือเพื่อไทยกับประวิตร-อนุทิน-รทสช. ขอเพียงเห็นด้วยที่จะเห็นต่าง เราทุกคนมีวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกันสำหรับประเทศไทย