posttoday

โฆษกตร.เตือนเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามส.ว.มีความผิดอาญา

17 กรกฎาคม 2566

'พล.ต.ท.อาชยน'โฆษกตร. เผยส.ว.ร้องขอดูแลความปลอดภัยหลังถูกคุกคามทางโซเชียลเตือนเกรียนคีย์บอร์ดอย่าคุกคามผู้อื่น การแสดงความคิดเห็นต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายและการรบกวนสิทธิ - ข่มขู่ผู้อื่นถือมีความผิดทางอาญา

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกตร.เปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอจากส.ว.บางท่านให้ช่วยดูแลความปลอดภัยเพราะถูกคุกคามทางโซเชียล หลังการโหวตนายกรัฐมนตรี  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้พิจารณาจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดูแล เพื่อความสงบ เพื่อความปลอดภัย เพื่อที่จะให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ช่วงนี้มีข้อมูลข่าวสาร มีการเผยแพร่ข้อความ หรือการแสดงความเห็น สามารถทำได้ ภายใต้กรอบของกฎหมาย แต่อย่าไปรบกวนสิทธิ หรือข่มขู่ผู้อื่น ซึ่งอาจจะมีความผิดกฎหมายอาญา ในเรื่องหมิ่นประมาท /พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์/พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคล

พล.ต.ท.อาชยน ระบุอีกว่า ตำรวจจะต้องเห็นความสงบเรียบร้อยบ้านเมืองเป็นสำคัญ และขอประชาสัมพันธ์ไปยังทุกกลุ่ม การดำเนินการแสดงความคิดเห็นในการแสดงออก ไม่มีใครว่า แต่อย่าไปกระทบสิทธิผู้อื่น ให้ปฎิบัติอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ยังไม่มีส.ว.ท่านใดร้องขออะไรเป็นพิเศษ

"หากมีการร้องขอมาก็จะพิจารณาดำเนินการในการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยดูแลความปลอดภัย ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย"พล.ต.ท.อาชยน กล่าว