posttoday

อนุดิษฐ์ ย้ำ พรรคไทยสร้างไทย ไม่สร้างเงื่อนไข แบ่งโควตารัฐมนตรี

06 กรกฎาคม 2566

อนุดิษฐ์ โต้ข่าว สุดารัตน์ ไม่พอใจ พรรคไทยสร้างไทย ได้แค่ รัฐมนตรีช่วย ไม่เข้าร่วมประชุม 8แกนนำตั้งรัฐบาล ระบุ มีเหตุจำเป็นเลื่อนไม่ได้ ชี้ พรรค ไม่นำเรื่องแบ่งโควตารัฐมนตรี มาเป็นเงื่อนไข เดินหน้า สนับสนุนตั้งรัฐบาล

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์กรณีบางสำนักข่าวออกมาระบุ พรรคไทยสร้างไทยได้โควต้าแค่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ในการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่พอใจ จนไม่เข้าร่วมประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลถึงสองครั้งว่า ตนเป็นผู้ได้รับมอบหมายในการประสานงาน และเข้าร่วมประชุมกับพรรคร่วมทั้ง 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล ขอยืนยันว่า ยังไม่เคยมีคณะเจรจามาตกลง เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีหรืออะไรเลย พรรคไทยสร้างไทยยืนยันโดยตลอดว่า ไม่ขอเป็นเงื่อนไข แต่จะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนให้การจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรค เดินหน้าจนสามารถเลือกนายกฯได้จนสำเร็จเสียก่อน การแบ่งโควตารัฐมนตรีเป็นเรื่องหลังจากนั้น และเราจะไม่นำมาเป็นเงื่อนไข 

การที่คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้เข้าร่วมประชุมทั้ง 2 ครั้งนั้น ตนเคยให้ข่าวไปแล้วว่า ครั้งแรก คุณหญิงสุดารัตน์ ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ต่างประเทศ และครั้งล่าสุด มีนัดกับคุณหมอเพื่อตรวจสุขภาพ ซึ่งนัดไว้ล่วงหน้าไม่สามารถเลื่อนได้ ดังนั้นการเสนอข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงเลยและมองว่าเป็นการตั้งใจทำให้พรรคไทยสร้างไทยเสียหาย