posttoday

'ชลน่าน' เผยคุย8พรรคร่วมสัปดาห์หน้าแก้ผลกระทบราคาพลังงาน

04 มิถุนายน 2566

"ชลน่าน"เผยนัด8พรรคร่วมหารือสัปดาห์หน้า เน้นทำงานเพื่อสังคม ศึกษาผลกระทบราคาพลังงาน ย้ำไม่กดดันรัฐบาลรักษาการนำไปปรับใช้หากเห็นเป็นเรื่องดีในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ที่ศูนย์การค้าสยาม นายแพทย์ชลน่าน  ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงกิจกรรม Pride Month 2023 : บางกอกไพรด์ 2023 พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จึงได้มีการจัดบุคคลเข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย ขณะที่บพรรคเพื่อไทยเองพร้อมผลักดันและสนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม
 

ส่วนความคืบหน้าในการทำงานร่วมกันของ8พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือร่วมกันของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านและคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา  โดยอาจจะมีการพิจารณาเพิ่มภารกิจในรายละเอียดขึ้นมาตามMOU พี่มีทั้งหมด 23 ข้อซึ่งขณะนี้มีเพียง7 คณะทำงานเท่านั้น
 

สำหรับประเด็นที่จะต้องเร่งพิจารณาจะเน้นไปที่การทำงานเพื่อสังคมรวมถึงผลกระทบที่เกิดจากราคาพลังงานแต่อย่างไรก็ตามไม่ได้เร่งรัดรัฐบาลรักษาการ ทั้งนี้หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีรัฐบาลรักษาการก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ และในวันที่ 7 มิถุนายนก็จะมีการประชุมร่วมกันคณะใหญ่ของหัวหน้า8 พรรคการเมือง เพื่อติดตามความคืบหน้าของวาระงานว่ามีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหน

นายแพทย์ชนน่านยังให้ความเห็นถึงการทำหน้าที่ของ กกต.ในการรับรองส.ส. ว่า กกต. มีกรอบในการรับรองส.ส.ไม่เกินวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งเป็นสภาพบังคับตามกฏหมายภายใน 60 วัน  ซึ่งคาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะมีความชัดเจนหลังเลขาธิการ กกต. ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่าจะ กกต.เริ่มรับรอง ส.ส.ภายในกลางเดือนนี้