posttoday

พรรคใหม่ถอนตัวร่วมรัฐบาล แจงกระแสโซเชียล ปม ม.112 เป็นความเห็นส่วนตัว

20 พฤษภาคม 2566

หัวหน้าพรรคใหม่แจงดราม่า #ก็ไม่เอาพรรคใหม่ หลังคณะกรรมการบริหารพรรคถูกขุดคลิปพูดถึงกรณีมาตรา 112 ชี้เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น พร้อมถอนตัวจากการเข้าร่วมรัฐบาลเหตุเพราะไม่สบายใจ ยืนยันยังคงสนับสนุนพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี

นายกฤดิทัศ แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ กล่าวถึงกรณีดราม่าทางโซเชียลมีเดีย #ก็ไม่เอาพรรคใหม่ หลังมีหนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคถูกขุดคลิปพูดถึงกรณีมาตรา 112  ว่าตามข้อเท็จจริงแล้วคลิปดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัวของคณะกรรมการบริหารคนนั้น ซึ่งทางพรรคไม่ได้เห็นด้วยกับความเห็นดังกล่าว พร้อมออกแถลงการณ์พรรคใหม่ เรื่อง กรณีมาตร 112 ระบุว่า

'ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ว่า พรรคใหม่มีนโยบายแก้มาตรา 112 ให้เป็นโทษที่รุนแรงขึ้นหรือโทษประหารชีวิตนั้น พรรคใหม่ขอแถลงว่า พรรคใหม่ไม่มีนโยบายแก้มาตรา 112 ให้เป็นโทษที่ร้ายแรงขึ้นหรือโทษประหารชีวิตแต่อย่างใด โดยพรรคใหม่มีนโยบายหลักที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเท่านั้น  ทั้งนี้ พรรคใหม่จะกำชับและตักเตือนกรรมการบริหารพรรคที่พูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ต่อไป'

  

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทางนายกฤดิทัศได้มีโอกาสคุยกับรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นคนประสานให้เข้าร่วมรัฐบาล และตัดสินใจขอถอนตัวเพราะไม่สบายใจในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้  แต่เนื่องจากตนเดินทางมาทำธุระต่างจังหวัด จึงยังไม่มีโอกาสได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊คของพรรคก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งทีมงานที่ดูแลคาดว่าช่องทางเพจของพรรคน่าจะถูกรีพอร์ต

ทั้งนี้ นายกฤดิทัศยืนยันว่าพรรคใหม่ยังสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล โดยจะยกมือโหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของประชาธิปไตย