posttoday

ตั้งรัฐบาล66: สุวัจน์ ยินดีก้าวไกล-เพื่อไทย ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

16 พฤษภาคม 2566

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ยอมรับผลการเลือกตั้ง ได้จำนวนส.ส.ต่ำกว่าเป้า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชน ยินดีกับพิธา-ก้าวไกล-เพื่อไทย ที่ได้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้กล่าวยอมรับผลการเลือกตั้งว่า พรรคชาติพัฒนากล้าได้ ส.ส.ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดหวัง ต้องยอมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์สูงมาก แสดงถึงความตื่นตัวทางการเมือง จากกระแสการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 

ขอแสดงความยินดีกับคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ที่ได้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงทุกพรรคการเมืองที่มี ส.ส. ในสภา ที่จะมาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาบ้านเมืองร่วมกัน ต่อไปก็เป็นเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ก็หวังว่าคงจะเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย มีการเมืองที่มีเสถียรภาพ ลดความขัดแย้ง มีความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน
 

ขอขอบพระคุณทุกคะแนน และกำลังใจของพี่น้องประชาชน และชาวโคราชที่มอบให้กับพรรคชาติพัฒนากล้า ส.ส. ของพรรคจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และผลักดันนโยบายต่างๆ ที่แถลงไว้ก่อนเลือกตั้ง เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จต่อไป.