posttoday

โจมตีพรรคภูมิใจไทยเกี่ยวกับเรื่องของกัญชาว่าเป็นยาเสพติด

18 มีนาคม 2566

กรณีนางสุขสมรวย วันทนียกุล อายุ 54 ปี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เนติธร ถามะพันธ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอำนาจเจริญ ให้ดำเนินคดีกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ที่ออกมาโจมตี พรรคภูมิใจไทย

โดยข้อความที่ให้สัมภาษณ์กล่าวว่า จะถล่มอำนาจเจริญ ถล่มอุบล โดยหาก พรรคภูมิใจไทยหาเสียง นายชูวิทย์จะทำลายเสียง โดยได้รับแจ้ง จากทีมงานว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 เวลาประมาณ 19.00 น. มีกลุ่มคนน่าเชื่อว่า เป็นทีมงานของนายชูวิทย์ได้นำป้าย ซึ่งปรากฎว่ามีรูปใบหน้าของนายชูวิทย์ และมีข้อความในป้าย ข้อความว่า ยกเลิกกัญชา เสรี

ไม่เลือกภูมิใจไทย รวมประมาณ 20 ป้าย ได้นำมาติดตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นเขตที่ตนและทีมงาน ได้หาเสียงในช่วงก่อนเลือกตั้ง โดยการกระทำ ของนายชูวิทย์เป็นการแสดงถึงการอาฆาตมาดร้าย และทำความความ น่าเชื่อถือ และทำลายคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย 

โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการ ให้พรรคภูมิใจไทย ได้รับความเสียหายอันเป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา พ.ร.บ.เลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร หรือ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน และร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลดังกล่าวเพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่หน้า ม.เกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มี.ค. นายชูวิทย์ได้ตั้งโต๊ะรณรงค์ไม่ให้คนเลือกพรรคภูมิใจไทย โดยมีการชูป้ายข้อความขณะที่รถหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยวิ่งไปตามถนนพหลโยธิน บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ 

และมีการกล่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทยเกี่ยวกับเรื่องของกัญชาว่าเป็นยาเสพติด พร้อมกับยืนยันว่า ถ้าใครเห็นว่ากัญชาดีก็ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าใครเห็นว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ขอให้ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับมีการแจกเสื้อ ให้แก่ประชาชนทั่วไป และคนขับรถจยย.รับจ้าง 

ทั้งนี้หลังจากที่นายชูวิทย์ทราบว่า นางสุขสมรวยได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ นายชูวิทย์ จึงให้ทีมงานประสานกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อจะขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เช่นกัน 

ต่อมาเวลา 12.30 น. นายชูวิทย์เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นิพนธ์ สกุลเพชรอร่าม รองสว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า 1.ตนโจมตีเรื่องนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเรื่องกัญชาเสรีไม่ได้โจมตีเรื่องส่วนตัว

2.ประชาชนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยได้โดยสุจริตใจ 

3.ประชาชนที่ฟังคำสัมภาษณ์ จะเชื่อหรือไม่ ตนไม่ได้บังคับ

4.ป้ายดังกล่าวที่จังหวัดอำนาจเจริญ เกิดจากความชื่นชอบของประชาชนทำเอง ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

และ 5.การรณรงค์ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยเป็นสิทธิ์ของประชาชน หากเห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรี ก็ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็ไม่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย และการทำลายป้ายหรือการฉี่ใส่ป้ายตนก็ไม่ได้เป็นคนสั่งการ