posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 เพื่อไทยรอเคาะผู้สมัครส.ส.แทน'ตี๋ใหญ่'

06 กุมภาพันธ์ 2566

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 กับโพสต์ทูเดย์ 'ณัฐวุฒิ'เผย เพื่อไทยรอเคาะผู้สมัครส.ส.แทนตี๋ใหญ่หลังงานพระราชทานเพลิงศพ 'ลูกหมี ทองรัสมี' อาจลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ปชป. 'วราวุธ' ไม่ยอมให้ใครปักธงสุพรรณฯ 'คิง ก่อนบ่าย' ขอโอกาสคนประจวบฯ เป็นผู้แทนเขต 1 พปชร.

เลือกผู้สมัครลงแทนหลังพระราชทานเพลิง

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวพรรคเพื่อไทย เผยกับโพสต์ทูเดย์ พรรคยังไม่ตัดสินใจส่งบุคคลใดลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.สุรินทร์ เขต 4 ซึ่งเสียชีวิตกระทันระหว่างเดินทางเข้ากทม. เมื่อ4 ก.พ.66 ขอให้รอผ่านงานพระราชทานเพลิงศพเสร็จสิ้นก่อน จึงจะหารือกันในพรรคและครอบครัวผู้เสียชีวิตว่าจะส่งบุคคลใดลงรับสมัครเลือกตั้งแทน ในเขตนี้ 
 

เปิดประวัติตี๋ใหญ่ ส.ส.4สมัยตั้งแต่ยุคทักษิณ

สำหรับตี๋ใหญ่ อายุ 64 ปี เกิดเมื่อ 10 ตุลาคม 2502 จบการศึกษาศิลปศาสตร์บัณฑิต (เศรษฐศาสตร์) สถาบันราชภัฏสุรินทร์ เคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์ปี 2537 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สุรินทร์ ปี 2544, 2548, 2554 ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนเปลี่ยนมาเป็นพรรคเพื่อไทย ในยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งเมื่อปี62 ได้เป็น ส.ส.เพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดสุรินทร์

ลูกหมี รัศมี ลงรับเลือกตั้งส.ส.ปชป.
ระหว่างกิจกรรมเปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่งพลตำรวจตรี วิชัย สังขประไพ หรือ “ผู้การแต้ม” ลงสมัครรับเลือกตั้งและได้มีการลงพื้นที่ทำกิจกรรมโดยต่อเนื่องมากว่า 3 ปี ยังมีนางสาว“รัศมี ทองสิริไพรศรี” หรือ “ลูกหมี”เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย เป็นที่คาดหมายว่า น.ส.รัศมี จะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

“ลูกหมี” เป็นซุปเปอร์โมเดลหรือนางแบบ นักแสดง นักเขียน ครูสอนโยคะปัจจุบันยังเป็นเจ้าของ  We Are Model โรงเรียนสอนการพัฒนาบุคลิกภาพและสอนการเดินแบบให้กับนายแบบและนางแบบทั่วประเทศ ดีกรีคณะคุรุศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และปริญญาโท สาขาการเมืองการปกครอง  มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

วราวุธ ไม่ยอมให้ใครปักธงเมืองสุพรรณฯ

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมพิธีทำบุญวันคล้ายวันเกิดศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ประกาศว่าในฐานะชาติไทยพัฒนาทำงานให้กับพี่น้องคนสุพรรณบุรีตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ บรรหาร ศิลปอาชา ครั้งนี้โชคดีได้เขตเลือกตั้งขึ้นมา 5 เขตเหมือนเดิมจึงยังยืนยันที่จะสนับสนุนผู้สมัครของพรรคลงที่เลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 5 เขตและในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นหน้าที่ต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความมั่นคงและรักษาฐานของพรรคในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มั่นคงดังเดิมไม่ยอมให้ใครมาปักธงแน่นอน

คิง ก่อนบ่ายขอโอกาสคนประจวบฯ

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพลังประชารัฐ เปิดเวทีแรกประจวบคีรีขันธ์ เปิดตัวณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 พลังประชารัฐ มีนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ สลับขึ้นเวทีปราศรัย ณภัทร ขึ้นเวทีปราศรัยก้มกราบเวที เพื่อแสดงถึงสำนึกแผ่นดินเกิด ก่อนที่จะขอคนประจวบฯเขต 1 ให้โอกาสเป็นผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพื้นที่ยืนยันมีความตั้งใจจริงจัง ทำเพื่อคนประจวบฯ ประกาศขอแลกกับอาชีพบันเทิง เพื่อตอบแทนทุกคน 

ศิลัมพา รอความชัดเจนก่อนย้ายรวมไทยสร้างชาติ

น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย แสดงความจำนงที่จะลงสมัครส..กทม. เขตธนบุรี คลองสาน กับพรรคการเมืองใหญ่..ส่วนนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลเมืองไทยแล้ว คาดว่าจะมีความชัดเจนย้ายไปรวมไทยสร้างชาติในสัปดาห์หน้า
และยอมรับว่าอยู่ระหว่างการเจรจา ส่วนเจ้าตัวแต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน อีกทั้งปัจจุบันยังเป็น ส.ส. และดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ดังนั้นจึงต้องรอความเหมาะสมอีกครั้งว่าจะย้ายตามไปร่วมงานทางการเมืองหรือไม่