posttoday

'สุดารัตน์'มั่นใจ'วิชัย'นำทีมสู้เลือกตั้ง66 หนองบัวลำภู

02 กุมภาพันธ์ 2566

คุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าไทยสร้างไทย มั่นใจได้ "วิชัย สามิตร" ผนึก "ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี" นำทีมลงสู้ศึกเลือกตั้ง ได้ที่นั่งหนองบัวลำภู

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์  รองหัวหน้าพรรค นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่  นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรค  นายการุณ โหสกุล แกนนำพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู  ประกอบด้วย 

นายสุรชัย ทวีคูณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1  
นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 
และนายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า นายวิชัย สามิตร จะเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมหนองบัวลำภูขณะที่ว่าที่ผู้สมัครทุกคน ก็เป็นคนมีความรู้ความสามารถเป็นบุคคลคุณภาพ ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนและเป็นชาวหนองบัวลำภูตัวจริงเช่น นายสุรชัย ผู้สมัครในเขต 1 เป็นผู้ที่มีอุดมการณ์ เป็นคนเสื้อแดง ที่ได้ร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน ส่วนในเขต 2  นายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา คนรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นคนที่ทุ่มเททำงาน เพื่อชาวหนองบัวลำภูมาตลอด และในเขต 3 อดีตส.ส.ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ซึ่งถูกกระทำ ไม่ได้รับความเป็นธรรมแม้จะเป็นผู้ที่ ตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องชาวหนองบัวลำภู โดยเฉพาะพี่น้องในเขต 3 เป็นอย่างดี 

สำหรับนายวิชัย หัวหน้าทีมหนองบัวลำภู เป็นอดีตส.ส.หนองบัวลำภู 4 สมัย สังกัดพรรคเพื่อไทยก่อนนี้ได้พาหลานชาย นายณัฐวุฒิ แถลงข่าวลาออกจากพรรคเดิม และย้ายไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย สาเหตุที่ต้องทิ้งพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคจะให้ นายณัฐวุฒิ ขยับไปสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อแต่นายวิชัย อ้างว่าประชาชนต้องการให้ณัฐวุฒิ ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ส่วนผู้ที่จะมาลงสมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 3 แทนนายณัฐวุฒิ คือ ณพล เชยคำแหง ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.หนองบัวลำภู และเจ้าของโรงโม่หินสากลพัฒนา

ในการเลือกตั้งเมื่อปี62 นายวิชัย ไม่ลงสนามเลือกตั้งส.ส.เพราะวางแผนจะลงสมัครนายก อบจ.หนองบัวลำภูจึงส่งนายณัฐวุฒิ ลงสนามแทน ช่วงเวลานั้น คุณหญิงสุดารัตน์เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้สนับสนุนหลานชายของวิชัยและยกคณะมาปราศรัยที่หนองบัวลำภูหลายครั้ง กระทั่งเพื่อไทยตัดสินใจไม่ส่งนายณัฐวุฒิ ลงสมัครในเขตเดิมจึงตัดสินใจมาร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์