posttoday

'ประวิตร'ตรวจราชการ ฝากคนเชียร์เป็นนายกฯ เลือกพลังประชารัฐ

01 กุมภาพันธ์ 2566

'ประวิตร'ตรวจราชการนครปฐม แก้ปัญหาน้ำท่วมลุ่มแม่น้ำท่าจีน ประชาชนเชียร์ให้เป็นนายกฯคนต่อไป เจ้าตัวบอกขอให้ช่วยเหลือพลังประชารัฐ ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร.ทั้ง5เขตนครปฐมเดินทางมาร่วมต้อนรับด้วย

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว ณ วัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี  อ.นครชัยศรี และสะพานคลองบางแก้ว บริเวณวัดตุ๊กตา เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยในลุ่มน้ำท่าจีน

พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าทุกคนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมแม่น้ำท่าจีน จึงต้องมาตรวจสอบว่า
ที่สั่งให้ไปแก้ไขคืบหน้าไปแล้วอย่างไรบ้าง อยากให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่ารัฐบาลได้พยายามดูแลทุกคนเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด นอกจากนี้ยังให้หน่วยงานต่างๆ เร่งรัดแก้ไขการรุกตัวของน้ำเค็มในพื้นที่น้ำท่าจีน และแม่น้ำอื่นๆ โดยต้องมีการทำประตูระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำเค็มที่เข้ามาในคลองและในพื้นที่ที่ประชาชนอยู่อาศัย
 

ระหว่างการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นเองจากประชาชนในพื้นที่มีทั้งเข้ามาสวมกอด หอมแก้ม บางคนก็เชียร์ให้ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะมีความเชื่อมั่นในภาวะผู้นำ มีความรู้ ความสามารถ ติดดิน เป็นกันเองเข้าถึงง่าย และไม่มีความขัดแย้ง ทำให้พลเอกประวิตร บอกให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนบางคนก็ถามหาเลขทะเบียนรถ ซึ่งวันนี้ พลเอกประวิตร นั่งรถตู้เบนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 นก 6218 กทม.

 

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ตรวจราชการของพลเอกประวิตร ปรากฏได้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐมาร่วมต้อนรับพลเอกประวิตรประกอบด้วย เขต 1 นายรัฐกร  เจนกิจณรงค์ เขต 2 นายศิรวริศ  สวนแก้ว
เขต 3 นายณัฐวัฒน์  ชั้นอินทร์งาม เขต 5 นายมนตรี  บุญประคอง เขต 6 นายมารุต บุญมี

จากนั้น พลเอกประวิตร เดินทางไปสักการะ พระร่วงโรจนฤทธิ์ ที่องค์พระปฐมเจดีย์ ส่วนช่วงบ่ายเดินทางไปตรวจติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำแม่กลอง และ จ.ราชบุรี