posttoday

'แพทองธาร'  ไม่เน้นพาพ่อกลับบ้าน มุ่งแก้ปัญหาประชาชน

27 มกราคม 2566

'แพทองธาร' ยันเพื่อไทยไม่เน้นพาทักษิณกลับบ้าน มุ่งแก้ปัญหาประชาชน ย้ำไร้ดีลพปชร. หัวเราะย้อนถามกลับประเด็นประยุทธ์หลุดปากไม่ชอบทักษิณ“ถามพ่อหรือยังว่าชอบพลเอกประยุทธ์หรือเปล่า”

นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดเลยว่า  ถือเป็นครั้งแรกในการเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ และแบบเต็มสตรีม จากนี้จะมีการเดินสายหาเสียงทั่วประเทศโดยบางพื้นที่จะมีการแบ่งแกนนำลงพื้นที่ ส่วนตัวเองก็จะลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุดก่อนถึงกำหนดคลอด โดยช่วงนี้จะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินแต่เมื่อใกล้กำหนดคอดก็จะเปลี่ยนวิธีเป็นการเดินทางแบบรถยนต์ในพื้นที่ที่ใกล้กรุงเทพ ซึ่งจะมีการประเมินตนเองและปรึกษาคุณหมอตลอด

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแก้ระเบียบข้อบังคับพรรคให้มีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีก่อนที่จะมีประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนเห็นความชัดเจนของพรรค  นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เป็นข้อเสนอของพรรคพลังประชารัฐ
 

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคกล่าวเสริมว่า ขึ้นอยู่กับข้อบังคับของแต่ละพรรค พรรคเพื่อไทยก็มีกรอบของพรรค พรรคเพื่อไทยยังไม่ประกาศก็เหมือนประกาศแล้วเพราะฟังจากเสียงประชาชนตลอด รวมถึงโพลสำรวจความเห็นประชาชน  ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ แต่มีการเตรียมพร้อมตลอด เพราะยังไม่รู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และขณะนี้รายชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีขณะนี้มีพร้อมแล้ว ทั้ง3ชื่อ

เมื่อถามย้ำถึงกระแสดีลจับมือกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อนำนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและบิดา กลับบ้าน  นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ด้วยความสัตย์จริงยังไม่เคยเลย เพราะเพื่อไทยมุ่งเดินหน้าหาเสียงเพื่อแลนด์สไลด์

ส่วนที่นายทักษิณ พูดในว่าจะพกลับบ้านตอนไหนนางสาวแพทองธาร จะเป็นคนบอกนั้น นางสาวแพทองธารบอกว่าคุณพ่อออกจากประเทศ 17 ปีแล้วคงมีวิธี และขั้นตอนอยู่แล้วส่วนเคารพในการตัดสินใจ ซึ่งท่านก็ได้บอกแล้วว่าจะไม่เอาพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง  การที่คนเองมาอยู่ตรงนี้คือมุ่งหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ได้มุ่งเน้นนำทักษิณกลับบ้านขอให้แยกเรื่องกัน และเชื่อว่าเรื่องนี้ประชาชนมีวิจารณญาณ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามนางสาวแพทองธารถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  หลุดปากออกมาว่าไม่ชอบคนชื่อทักษิณ  นางสาวแพทองธาร ถึงกลับหัวเราะ ก่อนจะตอบว่า "ถามคุณพ่อแล้วหรือยัง ว่าชอบพลเอกประยุทธ์หรือเปล่า" และพูดต่อว่าตนเองฝล้อเล่น คิดว่าเป็นเรื่องตลกดี  และเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์คงเครียดหลายอย่างทำให้หงุดหงิด เพราะมนุษย์หงุดหงิดได้ตนเข้าใจ  ซึ่งนายแพทย์ชลน่านกล่าวเสริมว่า แต่คนเป็นผู้นำไม่ควรพูดประโยคนี้ออกจากปาก

ก่อนหน้านี้ ที่ท่าอากาศยานเลย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตลอดจนสมาชิกพรรค เพื่อไทย เดินทางมาถึง จ.เลย เพื่อร่วมกิจกรรมปราศรัยใหญ่ ในงาน #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ทันทีที่เดินทางมาถึงมี แกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.จังหวัดเลย อาทิ นายเลิศศักดิ์  พัฒนชัยกุล นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ และประชาชนร่วมรอรับและมอบดอกกุหลาบ เพื่อให้กำลังใจพร้อมชูป้ายความยินดีต้อนรับและเสียงเชียร์ดังสนั่นสนามบินเลย 

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะ จะขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามกีฬากลางจังหวัด อ.เมือง จ.เลย โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร 

จากนั้นจะออกเดินทางไปตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อพูดคุยกับผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากยาเสพติด จากเหตุโศกนาฏกรรมในปี 2565 ช่วงเย็นจะออกเดินทางไปเวทีปราศรัย ลานตลาดนัดเก้าค่ำ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภูด้วย