posttoday

"นิธิ บุญยรัตกลิน"ลูก"บิ๊กบัง"เปิดใจ ผมอยากทำงานรับใช้ประชาชน

24 มกราคม 2566

พลังประชารัฐ เปิดตัว"นิธิ บุญยรัตกลิน"บุตรชาย พล.อ.สนธิ เข้าเป็นสมาชิกพรรค ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตทวีวัฒนา-หนองแขม เจ้าตัวเปิดใจอยากทำงานรับใช้ประชาชน

เมื่อวันที่ 24ม.ค.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการเปิดตัวบรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. 28คน ในจำนวนผู้สมัครที่ได้รับความสนใจคือ นายนิธิ บุญยรัตกลิน บุตรชายของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผบ.ทบ. อดีต อดีตหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในเหตุการณ์รัฐประหารของประเทศไทย (คมช.) ผู้นำการรัฐประหาร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อ 19 ก.ย.49 และเคยเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ 

ขณะเดียวกัน นายนิธิ ยังเป็นสามีของ นักแสดงชื่อดัง"เป้ย" ปานวาด เหมมณี  

นายนิธิ จะลงสมัครในเขตทวีวัฒนา หนองแขม (เฉพาะแขวงหนองค้างพลู) พร้อมเปิดใจว่า มีความตั้งใจอยากจะเสนอเป็นตัวอาสามารับใช้พี่น้องประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้โอกาสและกำชับให้ช่วยกัน และตั้งใจลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมกับช่วยนำเสนอนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้รับทราบ ส่วนมีความมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะหรือไม่จะทำให้ดีที่สุด และอยู่ที่ประชาชน 

เมื่อถามว่ามีการปรึกษา “เป้ย ปานวาด เหมมณี” ภรรยาและดารานักแสดงชื่อดังก่อนหรือไม่ นายนิธิ “เป้ย ได้ให้กำลังใจและเป็นห่วงครอบครัว ซึ่งเขารู้ว่ามีความตั้งใจมาก และมีเจตนารมณ์ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชนจริงๆ” 

ส่วนพล.อ.สนธิซึ่งเป็นบิดาไม่มา เนื่องจากวางมือทางการเมืองแล้ว แต่ก็ได้ให้กำลังใจที่เข้ามาทำงานการเมือง
 

นอกจากนี้ ยังมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ประกอบด้วยนายธิชดล สกุลำ ผู้สมัครส.ส.เขตพระนคร ป้อมปราบฯสัมพันธวงศ์ และดุสิต ,นายภูมิพิชัย ธํารดํารงค์ เขตปทุมวัน สาทร บางรัก น.ส.ชญาภา ปรีดาพากย์ เขตบางคอแหลม ยานนาวา ,ร.อ.รชฎ พิสิษฐบรรณกร เขตดินแดง พญาไท ,นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ เขตราชเทวี

นายสฤษดิ์ ไพรทอง เขตดุสิต ,นายภักดีหาญส์ หิมะทองคํา เขตลาดพร้าว,นายปราโมทย์ เพ็ชรฤทธิ์ เขตจตุจักร ,นายศิววงศ์ วงศ์พิชญา เขตดอนเมือง ,น.ส.นํ้าฝน ไพรทอง เขตสายไหม ,ภ.ญ.นพวรรณ หัวใจมั่น เขตบางเขน ,นางนฤมล รัตนาภิบาล เขตบางกะปิ ,นายรังสรรค์ กียปัจจ์ เขตหลักสี่ ดอนเมือง ,นายกานต์ กิตติอําพน เขตวังทองหลาง ห้วยขวาง ,น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง เขตบึงกุ่ม คันนายาว


นายกิตติภูมิ นีละไพจิตร์ เขตคลองสามวา ,นายศิริพงษ์ รัสมี ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาตลอดว่าจะย้ายพรรค ก็ยังคงถูกวางตัวลงสมัครเพื่อรักษาเก้าอี้ส.ส.ในเขตหนองจอก ,นายพีระพงษ์ รัสมี เขตลาดกระบัง ,นางนาถยา แดงบุหงา เขตสะพานสูง แขวงประเวศ ,นายตรีสิทธ์ิ ศิริวรรณ เขตพระโขนง บางนา ,นายศันสนะ สุริยะโยธิน เขตคลองสาน ธนบุรี 

นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เขตจอมทอง ธนบุรี เฉพาะแขวงดาวคะนอง ,นายรพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา เขตทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ
พ.ต.ท. วันชัย ฟักเอี้ยง เขตตลิ่งชัน บางกอกน้อย (เฉพาะแขวงบางขุนศรี) ,น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ เขตบางกอกน้อย ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อํานรรฆสรเดช เขตบางซื่อ และนายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล เขตบางพลัด