posttoday

'ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ 'ลาออกส.ส.ปชป.ย้ายค่ายซบพลังประชารัฐ 

20 มกราคม 2566

  ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ลาออกส.ส.ปชป.ย้ายไปพลังประชารัฐ  'นิพนธ์' เผยรู้ล่วงหน้าแล้วยันไม่กระทบ เผยคนที่ออกไปส่วนใหญ่ อยากได้การันตีปาร์ตี้ลิสต์ลำดับต้น 

นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  หรือ "ซ้อเจน" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่สภาผู้แทนราษฎรและสภาได้แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้วโดยจะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐและจะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ 

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่านางศรีสมรจะออกจากพรรค เพราะมีข่าวจะไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นมาก่อนแล้ว ไม่รู้สึกกังวลเมื่อออกไปก็เตรียมคนใหม่มาแทน 
ส่วนจะมีผลกระทบในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีหรือไม่เห็นว่าในเมื่อเจ้าตัวไม่สมัครใจจะอยู่ และเป็นคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าจะย้ายไปที่นั่นที่นี่มาเป็นระยะแล้ว พรรคก็ต้องเตรียมคนใหม่ โดยเฉพาะในระบบบัญชีรายชื่อมีคนแสดงความจำนงเข้ามาจำนวนมาก สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีนั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครอยู่แล้วโดยเป็นคนเดิม 

"ในอดีตเวลาออกก็ยกทีมออกกันไป แต่รอบนี้ออกทีละคน บางคนกว่าจะออกพูด 10 ครั้ง ให้ข่าว 10 รอบกว่าจะออก ทำให้เห็นว่าเหมือนพรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาเยอะ แต่เรามาดูแล้วคนที่ออกก็ออกจากบัญชีรายชื่อ ซึ่งบางคนมีเงื่อนไขให้พรรค ตอบรับเป็นหลักประกันว่าจะต้องอยู่ในลำดับที่เท่านั้นเท่านี้ บางคนก่อนจะออกยื่นเงื่อนไขขอมีตำแหน่งบริหารด้วยในรอบหน้า ซึ่งในพรรคประชาธิปัตย์จะรับปากกันได้ที่ไหน และกรณีซ้อเจนก็มีคนมาพูดเหมือนกันว่าถ้าอยู่จะได้ลำดับที่เท่าไหร่ ซึ่งไม่มีใครไปพูดได้ไม่มีใครรับประกันให้ได้ ว่าจะได้อยู่ลำดับที่เท่าไหร่" นายนิพนธ์ กล่าว
 

\'ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ \'ลาออกส.ส.ปชป.ย้ายค่ายซบพลังประชารัฐ